BMW แต่งตั้ง Markus Flasch เข้ารับบทบาทเป็นบอสใหญ่แห่ง M Division

เป็นเวลา 4 ปีมาแล้วที่ Frank van Meel อดีตผู้บริหาร Audi Quattro GmbH (Audi Sport) เข้ามารับบทบาทเป็นบิ๊กบอสแห่งแผนก M Division พร้อมกับสร้างผลงานให้กับ BMW M อย่างมากมาย ซึ่งในขณะนี้ Frank van Meel ได้ขยับขึ้นไปรับหน้าที่ดูแลในฝ่ายพัฒนารถยนต์ของ BMW ทั้งหมด โดยแต่งตั้ง Markus Flasch ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Engineer ที่ดูแลโปรเจค BMW 8 Series คนปัจจุบัน ขึ้นเป็นบอสใหญ่แห่ง M Division แทน

สำนักข่าวต่างประเทศ EVO ได้รายงานเกี่ยวกับการสับเปลี่ยนผู้บริหาร ว่าการเปลี่ยนจาก Frank van Meel ไปเป็น Markus Flasch จะยังไม่ส่งผลใดๆ ต่อแผนกลยุทธสำหรับรถยนต์ BMW M ที่มีอยู่ในขณะนี้ โดย Frank van Meel ยังคงสนับสนุนกลยุทธ “Four-Tier M Strategy” ซึ่งจะมุ่งเสนอรถยนต์ M ที่จะแบ่งแยกย่อยเป็นรุ่น Competition Package, CS (Coupe Sport), CSL (Coupe Sport Light) และรุ่นที่จัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูงรองจาก M อย่าง M Performance รวมถึงเสนอการใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับรถยนต์ตระกูล M อาทิเช่น BMW X5 M, X6 M และล่าสุด BMW M5 (F90) 

Frank van Meel

แม้ว่า Frank van Meel จะย้ายไปดูแลในส่วนอื่น แต่เขาก็ได้ทิ้งผลงานและแนวทางไว้สำหรับรถยนต์ตระกูล M ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้อีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น X3 M, X4 M และ M8 โดยยกเลิกความคิดที่จะทำ M supercar หรือ hypercar ไปแล้ว

ส่วน CEO BMW M คนใหม่ Markus Flasch จะเริ่มเข้ามารับบทบาทอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป ซึ่งเขาจะต้องทำการบ้านอย่างหนักกับ BMW M3 และ M4 รุ่นถัดไปที่กำลังจะมาถึง แน่นอนว่าหลังจากที่ BMW 3 Series (G20) เปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชน ก็ยังพอมีเวลาอีก 2-3 ปี ก่อนที่จะถึงกำหนดเวลาต้องปล่อยม้าคอกใหญ่อย่าง BMW M3 ออกมาพยศอยู่บนท้องถนนในปี 2020

BMW M5 (F90) Competition

ที่มา : Motorauthority 

 

Comments

comments