Spyshot : BMW 7 Series LCI มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ และ ไฟหน้าที่เรียวเล็กลง

รถ Flagship Sedan ขนาดใหญ่สุดของค่าย หรือแปลเป็นไทยก็คือเรือธงสุดหรูที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับ BMW อย่าง 7 Series เปิดตัวครั้งแรกในตลาดโลกเมื่อเดือน มิถุนายน 2015 บัดนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้วสำหรับอายุของพี่ใหญ่

 

ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาสำหรับ 7 Series LCI (Life Cycle Impulse) รุ่นปรับปรุงดีไซน์กลางอายุ ดีไซน์ด้านหน้าเปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าแบบ BMW LASERLIGHT ที่เรียวเล็กลง พร้อมกระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW หรือที่เรียกว่า Kidney Grille ขนาดใหญ่เหมือน SUV รุ่นใหญ่ของค่ายอย่าง X7 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือน ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

ด้านท้ายรถ แม้จะยังไม่มีภาพหลุดออกมา แต่จากรถทดสอบที่วิ่งพรางตัวอยู่นั้น เห็นรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่บางส่วน ส่วนที่ปกคลุมด้วยสติ๊กเกอร์ลายก้นหอยนั้นอาจจะเป็นชุดไฟท้ายลากยาวจรดซ้าย-ขวา ตามสมัยนิยม กันชนท้าย มีการปรับปรุงในส่วนของท่อไอเสียเป็นแบบ Twin Pipe ด้านซ้าย-ขวาแบบท่อคู่

คาดว่ารถที่ทดสอบอยู่อาจเป็นรุ่น M760Li เครื่องยนต์เบนซิน Direct Injection V12 ขนาด 6.6 ลิตร 6,592 ซีซี. Double-VANOS, TwinPower Turbo Technology เทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 88.3 x 89.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด 610 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 1,550 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic Sport ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

นอกเหนือจากดีไซน์ภายนอกแล้ว เห็นทีจะต้องลุ้นภายในห้องโดยสารกันว่า จะมีการปรับเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน เพื่อมาสู้กับคู่แข่ง 2 รุ่นสำคัญอย่าง Mercedes-Benz S-Class และ Audi A8 นั่นเอง

กำหนดการเปิดตัวของ BMW 7 Series LCI จะเกิดขึ้นภายในปี 2019 นี้อย่างแน่นอน คาดว่าอยู่ในช่วงราวๆเดือน มีนาคม – เมษายน นี้

 

ที่มา : bmwblogbimmertoday

The following two tabs change content below.

Comments

comments