Spyshot : พาส่องภาพ BMW 2 Series Gran Coupe ขณะถูกขนบนรถเทรลเลอร์

หลังจากที่ BMW เปิดตัวรถยนต์เรือธงสุดหรูอย่าง BMW X7 พวกเขาก็เดินหน้าทำตลาดกันอย่างต่อเนื่องสำหรับกลุ่ม entry-level ซึ่งนั่นก็คือรุ่น BMW 2 Series Gran Coupe (F44) โดยจะมาทำตลาดภายใต้ BMW 3 Series และจะเป็นโมเดลสำหรับตลาดทั่วโลก แน่นอนว่าจะต่างกันกับ BMW 1 Series Sedan ที่เจาะกลุ่มตลาดเพียงแค่ประเทศจีนและเม็กซิโกเท่านั้น

สำนักข่าวรถยนต์ต่างประเทศ motor1 เผยภาพ Spyshot ของ BMW 2 Series Gran Coupe (F44) ที่ถูกขนบนรถเทรลเลอร์รวมอยู่กับ BMW และ Mini รุ่นอื่นๆ รวมถึงภาพขณะพรางตัววิ่งบนถนนจริงมาให้ชมกันครับ

แม้ว่าจะมีการ Wrap สติ๊กเกอร์พรางตัวปกปิดชิ้นส่วนสำคัญเอาไว้รอบคัน แต่เราก็สามารถเห็นถึงมิติตัวรถได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และต้องขอบคุณผู้ที่เก็บภาพด้านล่างของตัวรถมาได้ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าไม่ได้มีการติดตั้งเพลาขับด้านหลังมาแต่อย่างใด นั่นถือเป็นส่วนสำคัญที่บ่งบอกว่า BMW 2 Series Gran Coupe เวอร์ชั่นปกติจะมาในพื้นฐานการขับเคลื่อนล้อหน้า

แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีข่าวลือว่า BMW 2 Series Gran Coupe อาจจะมีเวอร์ชั่นตัวแรง M Performance xDrive (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) ในรหัส M235i ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ตัวเดียวกันกับ BMW X2 M35i โดยสามารถรีดพละกำลังได้ในระดับที่เกินกว่า 300 แรงม้า ส่วนรายละเอียดที่เหลือ ทาง BMW Blog ก็ได้ชี้แจงไว้คร่าวๆ ว่า 2 Series Gran Coupe จะมีมิติความยาวรถ 4.5 เมตร (มีมิติยาวกว่า 1 series ใหม่ แต่สั้นกว่า 3 series G20 เล็กน้อย) มาพร้อมแพ็กเกจ M Sport ล้อขนาด 18 นิ้ว, ช่วงล่างที่ถูกปรับจูนมาสไตล์แข็งหนึบ, เบรกประสิทธิภาพสูง, เบาะนั่งทรงสปอร์ต และอาจมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ 252 แรงม้า พร้อมกับพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มเติมสมรรถนะอีก 87 แรงม้า

สำหรับใครที่กำลังเลงรุ่นนี้ไว้อยู่ขอให้อดใจรออีกสักนิด เพราะคาดว่า BMW 2 Series Gran Coupe (F44) มีแผนที่จะเปิดตัวและเริ่มต้นการผลิตในช่วงต้นเดือนมิถุนายน นี้ เพื่อมาท้าชนกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Mercedes Benz CLA เจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งจะถูกเปิดตัวในวันที่ 8 มกราคม นี้ ที่งาน CES 2019 ณ เมือง Las Vegas สหรัฐอเมริกา

ที่มา : motor1 / BMW Blog

Comments

comments