ชมภาพ BMW M850i “Night Sky” คันเดียวในโลกจากฝีมือ BMW Individual

จินตนาการที่มนุษย์มีต่อมวลหมู่ดาวบนท้องฟ้า คือสิ่งที่ขับเคลื่อนความอยากรู้อยากเห็น และเป็นตัวแทนของความลึกลับ เมื่อนำสิ่งนี้มารวมเข้ากับการสร้างยานยนต์โดยฝีมือของ BMW Individual Manufaktur จากเมือง Garching ในเยอรมนี ผลที่ได้ออกมาก็คือ BMW M850i Night Sky รถสปอร์ต 530 แรงม้าที่บังเกิดขึ้นจากแรงใจของทีมงานในการสะท้อนจินตภาพของดาราศาสตร์บนพื้นผิวแต่ละส่วนของรถชั้นยอด

BMW Individual นั้น มีภารกิจหลักคือการพลิกโฉมการตกแต่งของรถ BMW ในสายการผลิต ให้กลายเป็นรถที่มีความโดดเด่น ใช้สีที่พิเศษ หรือวัสดุที่มีความซับซ้อนเพื่อเปลี่ยนรถให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีส่วนช่วยในการสร้าง BMW ที่ไม่เหมือนใครมานานกว่า 25 ปีแล้ว สำหรับโจทย์ของเจ้า Night Sky คันนี้ ก็คือการผสานดาราศาสตร์เข้ากับวิศวกรรมของ BMW ดังที่ได้กล่าวไปในย่อหน้าแรก และเลือกที่จะเปิดตัวในช่วงกลางคืนระหว่างวันที่ 3-4 มกราคม 2019 ซึ่งมีการคาดว่าจะเกิดฝนดาวตก (Meteor shower) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดเมื่อโลกเคลื่อนที่เข้าใกล้วงโคจรของหมู่ดาวเคราะห์น้อย 2003 EH

ดังนั้นจึงจะสังเกตได้จากรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟ LED รูปดวงดาวในห้องโดยสารและพนักเท้าแขน พื้นผิววัสดุตกแต่งต่างๆตามคอนโซล หัวเกียร์ และปุ่มสตาร์ท “ทำมาจากอุกกาบาตของจริง” นำมาขัดแต่งและฉลุลายจนได้พื้นผิวที่ดูเหมือนยานของมนุษย์ต่างดาวมากกว่าจะเป็นวัสดุบนโลก นอกจากนี้ คาลิเปอร์เบรกของเจ้า Night Sky นั้น ยังทำมาจากเทคโนโลยี 3-D Printing ด้วยวัสดุแบบพิเศษที่ทำให้มีน้ำหนักเบากว่าคาลิเปอร์เดิมถึง 30% แม้แต่สีของตัวรถ ก็มีขั้นตอนที่มากกว่าปกติ โดยต้องลงสีดำเป็นสีหลัก แล้วถึงพ่นสี San Marino Blue ลงไปที่ส่วนล่างของตัวรถ จากนั้นจึงเคลือบด้วย Clear coat อีก 3 ชั้น แต่ละชั้นมีความละเอียดและการสะท้อนเงาต่างกัน ทำให้ได้พื้นผิวที่ดูล้ำลึกมีมิติ

เราลองไปชมภาพกันเลยดีกว่าครับ

สำหรับคนที่กำเงินเตรียมจะซื้อ ใจเย็นแล้ววางถุงเงินลงก่อน เพราะ Night Sky เป็นรถที่ผลิตขึ้นมาเพียงคันเดียวสำหรับวาระพิเศษทางดาราศาสตร์นี้โดยเฉพาะครับ

แต่ใครจะไปรู้ ฝรั่งเขามีประโยคเด็ดว่า เงินพูดซะอย่าง ขี้วัวก็เดินได้ ถ้าใครบารมีและเงินตราหนาพอ ลองสะกิดๆไปทาง BMW Thailand ให้ช่วยคุยกับทาง BMW Individual ที่ Garching ให้ แล้วคุณอาจจะได้เป็นเจ้าของรถพิเศษแบบนี้คันเดียวในไทยก็ได้


 

 

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments