หลุดภาพ Spyshot ภายในห้องโดยสาร BMW 1 Series 2019 พร้อมโชว์ไฟ Ambient light ดีไซน์ใหม่ล่าสุด

BMW 1 Series ถือว่าเป็นน้องเล็กสุดของค่าย BMW ซึ่งออกเจนเนอเรชั่นแรก (E87) เมื่อปี 2004 ทำตลาดยาวนานร่วม 9 ปี จึงออกเจนเนอเรชั่นที่ 2 (F20) เมื่อปี 2013 จนมาถึงปัจจุบันก็ใกล้ถึงปลายอายุตลาดเต็มที ล่าสุดเริ่มมีภาพ Spyshot ของ BMW 1 Series 2019 ออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว มีรายละเอียดและการเปลี่ยนแปลงอย่างไร Bimmer-TH พาคุณผู้อ่านมาชมกันครับ

สำนักข่าวด้านยานยนต์ของต่างประเทศอย่าง carscoops ได้เผยภาพและข้อมูลเบื้องต้นภายในห้องโดยสารของ BMW 1 Series 2019 ออกมากันอย่างสดๆร้อนๆ ซึ่งเมื่อดูจากภาพแล้ว จะเห็นได้ว่างานดีไซน์นั้นได้หยิบยกมาจาก BMW 3 Series (G20) ชนิดที่เรียกว่าดูแทบไม่ออก ไล่ตั้งแต่แผงคอนโซลด้านหน้า, คอนโซลกลาง, หน้าปัดดิจิทัล (มีความแตกต่างกันตรงจุดแสดงผลบริเวณกลางหน้าปัด), แผงควบคุมระบบปรับอากาศ, ปุ่มปรับโหมดการขับขี่ต่างๆ, หัวเกียร์ และแผงควบคุม iDrive พร้อมระบบปฏิบัติการที่คาดว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

อีกหนึ่งจุดเด่นที่สะดุดสายตาคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากไฟ ambient light ดีไซน์ใหม่ล่าสุด ซึ่งโดยปกติแล้วไฟให้บรรยากาศในห้องโดยสาร BMW รุ่นอื่นๆ นั้นจะมีลักษณะเป็นแนวเส้นเรียบๆ ลากยาวไปตามแผงประตู แต่มาคราวนี้ BMW ได้เพิ่มลูกเล่นของไฟ ambient light ที่มีลวดลายกราฟิกใส่ให้เห็นกันครั้งแรกในรถยนต์ All NEW 1 Series!!

ส่วนภายนอกของตัวรถแม้ว่ายังคงถูก wrap ไปด้วยสติ๊กเกอร์พรางตัวรอบคัน แต่อุปกรณ์ที่ถูกติดตั้งเอาไว้รอบคันไม่ว่าจะเป็น กันชนท้ายดีไซน์สปอร์ตพร้อมช่องระบายความร้อน, ท่อไอเสีย 2 ฝั่ง, สปอยเลอร์, side sill ด้านข้าง รวมถึงคาลิปเปอร์เบรกสีฟ้าที่ถูกอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นการบอกใบ้ได้เป็นอย่างดีว่ารถทดสอบคันนี้น่าจะเป็นรุ่น M140i M Performance ตัวแรงที่สุดในไลน์อัพ

All New BMW 1 Series จะถูกเปลี่ยนจากพื้นฐานการขับเคลื่อนล้อหลังไปเป็นขับเคลื่อนล้อหน้าแทน (มี option xDrive ให้เลือกเพิ่มเติมได้) โดยจะใช้พื้นฐานโครงสร้างแพลตฟอร์ม FAAR ส่วนสำหรับแพลตฟอร์ม UKL จะมีการอัพเกรดเพื่อใช้กับรถ BMW X1, X2, 2 Series Active/Gran Tourer และ 1 Series Sedan ต่อไป

เชื่อว่าเหล่าบรรดาสาวกหลายคนคงแอบเสียดายฟิลลิ่งของรถขับเคลื่อนล้อหลังในรุ่นปัจจุบันกันอยู่บ้าง แต่การที่ BMW ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้พื้นฐานขับหน้าก็มีข้อดีอยู่มากเช่นกัน อาทิเช่น มีพื้นที่ในห้องโดยสารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหลัง อีกทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถเพิ่มขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนมาใช้พื้นฐานขับเคลื่อนล้อหน้า นั่นแปลว่า BMW 1 Series จะไม่มีเครื่องยนต์ 6 สูบให้เลือกกันอีกต่อไป ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าตัวแรงสุดอย่าง M140i จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ เหมือนกันกับ BMW X2 M35i ส่วนรุ่นที่เหลือก็จะผนวกเข้ากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ, 4 สูบ และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ตามแบบฉบับของ BMW ที่คุณคุ้นเคย

สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้น้องเล็กสุดในตระกูลเตรียมรอปลายปีนี้ได้เลย คาดการณ์ว่า All NEW BMW 1 Series จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Auto Show เดือนกันยายนนี้ครับ

ที่มา : carscoops

Comments

comments