BMW จะผลิต BMW i3 รุ่นที่สปอร์ตกว่าเดิมในชื่อ BMW i3S

ช่วงปลายปี 2016 ได้มีข่าวลือมาว่า BMW วางแผนจะผลิต BMW i3 รุ่นที่แรงกว่าปกติมาจำหน่ายและคาดว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า BMW i3S

แหล่งข่าวได้กล่าวกับเว็บไซต์ BMW Blog ว่า BMW i3S น่าจะถูกเปิดตัวในปี 2017 ซึ่งคาดว่า BMW จะเปิดตัว BMW i3S พร้อมกับการเปิดตัว BMW i3 รุ่นปรับโฉมโดยใช้เวทีงาน Frankfurt Auto Show ในเดือนกันยายนหรืองาน Los Angeles Auto Show ในเดือนพฤศจิกายนเป็นงานเปิดตัว ก่อนที่จะเริ่มขายจริงในปี 2018 ซึ่ง BMW จะจำหน่าย BMW i3S ควบคู่ไปกับ BMW i3 รุ่นปกติและจะทำตลาด BMW i3S เฉพาะในบางประเทศเท่านั้น

สำหรับ BMW i3S จะเป็นรถยนต์ Hot Hatch ไฟฟ้าคันแรกในตลาด โดยจะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15 แรงม้าเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันที่มีแรงม้าอยู่ 168 แรงม้าและแรงบิด 184 ปอนด์ต่อฟุต ทำให้ BMW i3 มีอัตราเร่งจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 7.3 วินาที

เมื่อเทียบกับ BMW i3 รุ่นปัจจุบันแล้ว BMW i­3 รุ่นปรับโฉมจะมีการปรับปรุงหน้าตาเล็กน้อย เช่นมีการเปลี่ยนกันชนใหม่และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ด้วย ส่วนภายในจะมีการอัพเดทระบบ Infotainment ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ส่วน BMW i3S เมื่อเทียบกับ BMW i3 รุ่นปรับโฉมแล้วคาดว่าจะเตี้ยกว่ารุ่นปกติ มีตัวถังที่บึกบึนมากขึ้นและมาพร้อมกับยางที่มีหน้ากว้างกว่า ซึ่งทำให้ตัวรถมีการขับขี่ที่สนุกสนานมากขึ้น ซึ่งเหมาะกับลูกค้าที่อยากจะได้รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับสนุก

ที่มา: BMW Blog

Comments

comments