Underneath the BMW Museum Building

คิดว่าคุณเคยเห็นรถในพิพิธภัณฑ์ BMW มาหมดแล้วสินะ? รอจนกว่าคุณจะได้เห็นนี่ก่อนเถอะ!

พิพิธภัณฑ์รถยนต์…ฟังอย่างผิวเผินคุณก็คงจะนึกถึงตึกสักหลังนึงที่รูปทรงประหลาดหน่อย อาจจะมีส่วนโค้งหรือพื้นผิวแปลกตาเพื่อไม่ให้มันดูเหมือนอาคารสำนักงานทั่วไปมากเกินไปนัก ส่วนภายในน่ะเหรอ? ก็คงมีการจัดนิทรรศการเล็กๆ เป็นหย่อมๆ และมีรถเก่ากึ้กตั้งแต่สมัยสงครามโลกจอดอยู่รวมกัน พร้อมบอร์ดพรรณาถึงที่มาที่ไปของพวกมันและประมวลรูปภาพตั้งแต่สมัยที่พวกมันยังใหม่เอี่ยม ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องราวที่สวยหรู ทั้งหมดก็คงจะมีแค่นั้น…

นั่นคือก่อนที่คุณจะได้มาเห็น BMW Museum พิพิธภัณฑ์รถยนต์คลาสสิคของ BMW ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับอาคารสำนักงานใหญ่รูปลูกสูบของ BMW อาคาร BMW Welt ที่จัดแสดงรถยนต์และเทคโนโลยีของ BMW และโรงงาน BMW Plant ที่มีกำลังการผลิต 1,000 คันต่อวัน หรือ “หน้าต่างแห่งโลกการผลิตของ BMW” ซึ่งเปิดให้คนทั่วไปที่สนใจอยากเห็นไลน์การผลิตมาเยี่ยมชมได้กันกลางกรุงมิวนิค ประเทศเยอรมัน

ภายในของ BMW Museum มีการจัดแสดงรถยนต์ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามเทศกาล ร่วมกับรถยนต์ที่จัดแสดงอยู่อย่างถาวร ซึ่งก็แบ่งเป็นธีมหลักๆ เช่น ‘The Seven Exhibition Houses’ ที่แสดงองค์ประกอบสำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW Group ตั้งแต่วิชาการออกแบบ มอเตอร์ไซค์ มอเตอร์สปอร์ต รถยนต์ตระกูล M ฯลฯ ‘BMW Roadster’ รวบรวมรถโรดสเตอร์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ ‘BMW Vision’ แสดงวิสัยทัศน์ในอนาคตและจุดยืนของบริษัท และ ‘BMW Art Car Collection’ จิตรกรรมบนรถยนต์ BMW ที่ได้รับการตกแต่งด้วยศิลปินชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก

ถึงตรงนี้…ทุกอย่างยังดูปกติธรรมดาเหมือนกับพิพิธภัณฑ์รถยนต์ทั่วไป จนกระทั่งคุณโผล่เข้าไปในคลังเก็บรถของพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรถที่ยังไม่ได้มีการจัดแสดงในช่วงนั้น ในความเห็นส่วนตัวของผม นี่ล่ะครับคือที่ๆ จะทำให้สาวก BMW ทุกคนเริ่มตื่นเต้น ทำไมน่ะหรือ? ก็ดูบรรดารถแต่ละคันที่จอดรวมกันอยู่ในภาพด้านล่างต่อไปนี้สิ รถตำรวจ BMW ตัวจริงเสียงจริงซีรีส์ 5 ไล่มาตั้งแต่ E28, E34, E39, E61 ส่วน F10 M5 ที่เห็นนั่นเป็นเพียงรถโชว์เท่านั้น ไม่ใช่รถที่ใช้ในราชการตำรวจเยอรมันจริง ดูได้จากตัวรถที่เป็นสเปกอเมริกา (ไฟทับทิมสะท้อนแสงที่มุมกันชนหน้าและเป็นเกียร์ธรรมดา) และยังมีซีรีส์ 3 E46 กับ E91 ปะปนอยู่กับรุ่นอื่นๆ อีกด้วย เจ๋งไปเลย!

รถ BMW ในคราบรถบ้านปกติทั่วไปก็ดูสวยสง่าและน่าเกรงขามอยู่แล้ว แต่พอมาติดลายคาดของตำรวจพร้อมกับไฟไซเรนบนหลังคา แล้วยังมีโทรศัพท์กับอุปกรณ์เพิ่มเติมในห้องโดยสาร มันยิ่งดูเท่ขึ้นไปอีกคุณว่าไหม? แล้วตั๋วเครื่องบินไปมิวนิคตอนนี้มันราคาเท่าไหร่กันนะ…

ขอบคุณภาพจาก BMW PressGroup, BMW-Welt, Auto Motor Und Sport

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments