Spyshot : แอบถ่าย All NEW BMW X6 (G06) พรางตัววิ่งทดสอบ

ในช่วงที่ผ่านมาทาง BMW ก็ได้ค่อยๆ นำพาพวกเราเข้าไปสู่ยุคของรหัส ‘G’ โดยทะยอยเปิดตัวรถยนต์ใหม่เพื่อมาต่อกรกับคู่แข่งหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น Sedan อย่าง BMW 7 Series (G11/G12), BMW 5 Series (G30) หรือรถยนต์ในตระกูล SUV อย่าง All NEW BMW X5 (G05) กับ All NEW BMW X4 (G02) ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปอย่างหมาดๆ ถึงคราวนี้จะเป็นรุ่นใดไปไม่ได้นอกจาก All NEW BMW X6 (G06) ที่กำลังพรางตัววิ่งทดสอบอยู่ในขณะนี้

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวต่างประเทศ Carscoops ก็ได้เผยแพร่ภาพถ่าย Spyshot ของ BMW X6 (G06) ที่กำลังถูกขนย้ายโดยรถเทรลเลอร์ ไม่เพียงเท่านั้นในภาพถ่ายยังมี BMW X4 (G02) ติดมาด้วยอย่างพอดิบพอดี ทำให้เราสามารถมองเปรียบเทียบขนาดมิติตัวรถได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

จากภาพถ่ายเราจะเห็นได้ว่า BMW X4 (G02) จะอยู่ด้านบน ส่วน BMW X6 (G06) จะอยู่ด้านล่าง แม้ว่า X6 จะถูกพรางทับด้วยสติ๊กเกอร์ แต่เราก็สามารถสังเกตได้ถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างทั้งสองรุ่นนี้ ซึ่งเมื่อมองเปรียบเทียบกันแล้ว BMW X6 จะมีลักษณะแนวหลังคาที่เริ่มลาดลงตั้งแต่เสา B-pillar ลากยาวไปบรรจบกับส่วนเก็บสัมภาระด้านท้ายเหมือนกันกับ X4 ตามแบบฉบับรถทรง SUV-Coupe เพียงแต่โดยรวมแล้วจะมีขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่า หากจะพูดให้คุณผู้อ่านเห็นภาพมากกว่านั้น BMW X6 เปรียบเสมือนเป็นการผสมผสานกันระหว่าง BMW X5 (บริเวณครึ่งคันด้านหน้า) กับความสปอร์ตของ BMW X4 (บริเวณครึ่งคันด้านหลัง) เข้าด้วยกันนั่นเอง

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ BMW ยังไม่ได้มีการเผยรายละเอียดใดๆ อย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพื้นฐานของ X6 หรือแม้กระทั่งรุ่นตัวแรงที่หลายคนสงสัยกันอย่าง X6 M ว่าจะเปิดตัวมาทำตลาดกันด้วยไหม แต่อย่างน้อยเราก็แน่ใจได้ว่า All NEW BMW X6 (G06) จะเปิดตัวภายในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน แฟนๆ BMW รอติดตามชมกันได้เลยครับ

ที่มาBMW Blog

ขอขอบคุณรูปภาพเพิ่มเติมจากcarscoops

 

Comments

comments