หลุดภาพ M4 GT4 ตัวแข่งคันใหม่

M4_skirts_005

เมื่อราวสัปดาห์ก่อน เวบไซต์หลายแห่งได้เริ่มปล่อยภาพ Spyshot ของ BMW M4 GT4 ขณะกำลังวิ่งทดสอบอยู่บนถนนบางสายรวมถึงสนามแข่งยอดฮิตอย่าง Nürburgring ออกมา โดยมันคือต้นแบบรถแข่งคันใหม่ตามกฎระเบียบของ FIA ที่ BMW ทำออกมาเพื่อลงแข่งรุ่น GT4 ซึ่งมีกำหนดจะลงแตะพื้นสนามเป็นครั้งแรกในรายการ 24 Hours of Dubai ในอีกราว 18 เดือนข้างหน้า (มกราคม 2018)

แต่เรื่องที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ก็คือ BMW เคยปล่อยภาพ Teaser รถคันนี้ให้เห็นกันมาก่อนแล้ว จากภาพจะเห็นว่าตัวรถถูกโหลดต่ำกว่ารุ่นปกติ และมีการติดตั้งชุดแต่งต่างๆ เข้าไปเพิ่มเติม ทั้งสปอยเลอร์จัดระเบียบทิศทางลมด้านหน้า, สเกิร์ตข้าง, แผงดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์หลังแบบใหม่

teaser-for-2018-bmw-m4-gt4-race-car_100559386_m

BMW บอกว่า M4 GT4 จะยังคงใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังแบบเดียวกับ M4 รุ่นปกติ นั่นหมายความว่าเราจะยังได้เห็นเครื่องหกสูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 425 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ซุกอยู่ใต้ฝากระโปรงเช่นเคย และยังจะมีการหยิบยืมชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ เช่น ฝากระโปรงหน้า และหลังคามาจาก M4 GTS รุ่นพิเศษด้วย ส่วนภายในคาดว่าจะมีการเสริมอุปกรณ์ความปลอดภัยตามแบบฉบับรถแข่งทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น Roll Cage, เบาะ Bucket Seat หรือระบบดับเพลิง

M4_skirts_011-L

M4_skirts_001-L

แหล่งข่าวบอกว่างานนี้มีลุ้นว่า BMW อาจจะทำ M4 GT4 เวอร์ชันถนนออกมาขายเหมือนกับที่เคยทำกับ M4 GTS เพื่อเป็นการฉลองส่งท้ายให้กับ M4 รุ่นปัจจุบันก็เป็นได้ แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ เพราะซีรีส์ 3 รุ่นใหม่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2017 แล้ว ซึ่งแปลว่าภายในอีก 1-2 ปีหลังจากนั้น ก็น่าจะมีซีรีส์ 4 รวมถึง M4 รุ่นใหม่ออกมาแทนรุ่นปัจจุบัน

ที่มา Motorauthority รูปภาพ Pistonheads 

Comments

comments