แอบถ่าย 4 Series Convertible กับหลังคาผ้าใบ

หลังจากที่ BMW Z4 รุ่นปัจจุบันได้เปลี่ยนวัสดุหลังคาเปิดประทุนจากหลังคาแข็งมาเป็นหลังคาผ้าใบ จากภาพถ่ายล่าสุด ดูเหมือนว่า BMW ซีรีส์ 4 รุ่นต่อไปก็จะเปลี่ยนมาใช้หลังคาผ้าใบด้วยเช่นเดียวกัน

จากภาพ มีชิ้นส่วนตัวถังรถหลายชิ้นที่เป็นของปลอมโดยเฉพาะบริเวณด้านหน้า แต่มีความเป็นไปได้สูงที่รถทดสอบคันนี้จะใช้ตัวถังของรถที่จะผลิตขายจริง ภาพรวมของตัวรถนั้นมีความแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันเพียงเล็กน้อย เช่นระยะ Overhang ด้านหน้านั้นสั้นลง ในขณะที่ฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์ขนาดเล็ก ส่งผลให้ฝากระโปรงหลังดูยาวขึ้น ส่วนกระจังด้านหน้านั้นมีลักษณะและขนาดที่ทำให้นึกถึง BMW Z4 อยู่เหมือนกัน แต่จากการพรางตัวทำให้ยังไม่สามารถบอกลักษณะภายนอกของซีรีส์ 4 ใหม่ได้ชัดเจนนัก

ซีรีส์ 4 ใหม่นั้นจะใช้โครงสร้าง Platform CLAR เช่นเดียวกับซีรีส์ 3 รุ่นใหม่ ทำให้ซีรีส์ 4 ใหม่นี้สามารถลดน้ำหนักตัวรถได้ประมาณ 55 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังทำให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระมากขึ้นอีกด้วย

ทางด้านเครื่องยนต์ ซีรีส์ 4 ใหม่จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบ 4 สูบและ 6 สูบ ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งซีรีส์ 4 ใหม่น่าจะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตในรถยนต์ที่ออกจำหน่ายทั่วไป

ซีรีส์ 4 ใหม่จะใช้รหัสตัวถัง G22 ในรุ่นเปิดประทุนและG23 ในรุ่นคูเป้

ที่มา: Motor 1

Comments

comments