BMW M เปิดตัวต้นแบบชุดแต่ง M Performance Parts Concept ในร่าง M2

BMW M Performance Parts Concept Car

ล่าสุด BMW M ได้ออกมาโชว์ผลงานเปิดตัวต้นแบบชุดแต่งล่าสุด M Performance Parts Concept บนเรือนร่างของ BMW M2 โดยพร้อมให้ยลโฉมกันแบบตัวเป็นๆ ได้ที่งาน Goodwood Festival of Speed 2018 ซึ่งจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 12-15 กรกฏาคม ณ ประเทศอังกฤษ 

BMW M2 Performance Parts Concept จะมาพร้อมกับสีดำด้าน Frozen Black ประดับประดาด้วยการ wrap ลวดลายกราฟฟิกสีทองในจุดต่างๆ รอบทั้งคัน ประกอบกับชิ้นส่วนน้ำหนักเบาที่ทำมาจาก carbon fiber ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าไตคู่, ช่องดักอากาศบนฝากระโปรงหน้าและด้านข้าง, หลังคาพ่นสีดำเงา, ครีบรีดอากาศด้านหน้าและด้านข้าง, บังโคลนหน้า, แผง diffuser หลัง, ฝาท้ายกับสปอยเลอร์, ฝาครอบกระจกข้าง รวมถึงฝาครอบท่อไอเสีย เป็นต้น ซึ่ง BMW M เคลมว่า ชุดแต่งและอุปกรณ์ทั้งหมดที่ถูกพัฒนาจะสามารถทำให้ BMW M2 ลดน้ำหนักตัวลงไปได้มากกว่า 60 กิโลกรัม 

ชุดแต่ง M Performance Parts Concept ยังมีการใส่อุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์อีกมากมาย อาทิเช่น ช่วงล่าง M Performance ที่มีการปรับแต่งทำให้ตัวรถเตี้ยลงกว่าเดิมถึง 20 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีความสามารถในการยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น โดยทั้งช่วงล่างและชุดคาลิปเปอร์เบรก (พิมพ์ลายสัญลักษณ์ //M) จะมาพร้อมกับสีดำ เพื่อให้ดูกลมกลืนกับส่วนอื่นๆ ของตัวรถ, แบตเตอรี่น้ำหนักเบาขึ้น 14 กิโลกรัม และปิดท้ายด้วยล้อแม็กรุ่น Y-spoke 763M สีทอง Frozen Gold ขนาด 19 นิ้ว จับคู่กับยางแบบ semi-slicks ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงแต่เป็นไฮไลท์สำคัญในการตกแต่ง แต่ยังสามารถลดน้ำหนักได้ 6 กิโลกรัม เมื่อเทียบกันกับล้อธรรมดา 

ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งผสมผสานกันระหว่าง Alcantara หนังแท้ และกราฟฟิกลายคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมเดินตะเข็บสีทองในจุดต่างๆ รอบทั้งห้องโดยสาร ทั้งพวงมาลัย 3 ก้าน M Performance, แผงประตูด้านข้าง, เบรกมือ, ที่พักแขน, เบาะนั่งด้านหน้าทรง bucket seat และพิเศษด้วยเบาะนั่งหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้สามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 13 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตามชุดแต่งบางชิ้นที่คุณผู้อ่านเห็นในตอนนี้ยังคงเป็นเพียงชุดต้นแบบ จะยังไม่ผลิตออกมาจำหน่ายในทันที แต่คาดว่าจะทยอยจำหน่ายให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ BMW M2 ตามลำดับดังนี้

  • แผง diffuser หลัง (พร้อมจำหน่ายแล้ว)
  • พวงมาลัย M Performance (พร้อมจำหน่ายแล้ว)
  • เบรกมือ carbon fiber หุ้มด้วย Alcantara (พร้อมจำหน่ายแล้ว)
  • ครีบรีดอากาศด้านหน้าและด้านข้าง (พร้อมจำหน่ายแล้ว)
  • ล้อแม็ก Y-spoke 763M (คาดพร้อมจำหน่ายภายในเดือนนี้)
  • ฝาท้าย carbon fiber และบังโคลนหน้า carbon fiber (คาดพร้อมจำหน่ายตั้งแต่เดือน 11/2018 เป็นต้นไป)
  • กระจังหน้าไตคู่ carbon fiber และฝากระโปรงหน้า carbon fiber (พร้อมจำหน่ายช่วงปลายปี)
  • หลังคา carbon fiber (คาดพร้อมจำหน่ายตั้งแต่เดือน 3/2019 เป็นต้นไป)

ที่มา : BMW Blog (1) / BMW Blog (2)press.bmwgroup

Comments

comments