หลุด! ภาพถ่าย New BMW 8 Series Convertible 2019

ในขณะที่ BMW 8 Series Coupe ได้เริ่มขึ้นไลน์การผลิตที่โรงงาน Dingolfing ไปอย่างหมาดๆ เมื่อราวต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักข่าวยานยนต์ต่างประเทศอย่าง AutoExpress ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่าย New BMW 8 Series Convertible 2019 ที่วิ่งทดสอบอยู่บริเวณแถบทะเลสาบ Loch Assynt ณ ประเทศสกอตแลนด์ ออกมายั่วเหล่าบรรดาสาวก BMW ที่ชื่นชอบรถยนต์เปิดประทุนกันเป็นที่เรียบร้อย

BMW 8 Series Convertible คันที่ถูกจับภาพเป็นรุ่น M850i สีเทาเข้ม Dravit Grey Metallic หากดูจากภาพแล้ว ตัวรถมีการผสมผสานกันระหว่างความคลาสสิคและความสปอร์ตอย่างลงตัว อีกทั้งยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเป็นซุ้มล้อด้านหลังหรือเส้นสายมัดกล้ามที่ดูดีตามแบบฉบับเวอร์ชั่น Coupe ถึงแม้จะปราศจากหลังคาแข็งก็ตาม

BMW 8 Series Convertible จะยังคงใช้หลังคาพับแบบผ้าด้วยเหตุผลที่ว่า BMW 6 Series Convertible ก็ใช้แบบนั้น และมันดูหรูหราอลังการมากกว่าหลังคาแข็งพับไฟฟ้าเสียมากโข ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องดี เพราะหลังคาผ้ามีน้ำหนักน้อยกว่า จึงสามารถช่วยหักลบกลบหนี้กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น จากความจำเป็นในการดามตัวถังตามแนวสีข้างของตัวรถเพื่อชดเชยความแข็งแรงที่สูญเสียไปจากการหั่นหลังคาทิ้งไปได้อย่างพอดิบพอดี แต่อย่างไรก็ตามรุ่น Convertible อาจจะมีน้ำหนักมากกว่ารุ่น Coupe อยู่ราวๆ 100-125 กิโลกรัม

ด้านของขุมพลังของ BMW 8 Series Convertible จะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันกับเวอร์ชั่น Coupe โดยเริ่มต้นด้วยรุ่น 840d มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร และเวอร์ชั่นแรงสุด M850i ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 4.4 ลิตร V8 TwinPower Turbo ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 530 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ราว 4 วินาที (รุ่น Coupe 3.7 วินาที) 

สำหรับใครที่ชื่นชอบรุ่นเปิดประทุน อดใจกันไม่นานเกินรอครับ เพราะคาดว่าเราน่าจะได้ชมภาพจาก BMW อย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นปีนี้

ที่มา : BMW Blog / AutoExpress

Comments

comments