หลุดภาพ Spy Shot BMW 745e LCI ขณะกำลังวิ่งทดสอบ!

ทุกครั้งที่ผมเห็น 7 Series บนท้องถนน ผมมักรู้สึกเหมือนกำลังมองงานศิลปะชิ้นใหญ่ที่กำลังเคลื่อนที่ และทำให้ช่วงเวลารถติดในกรุงเทพของผม ดูสดใสขึ้นมาได้อย่างฉับพลัน
ล่าสุด BMW เองก็เตรียมจะแต่งเติมงานศิลป์ชิ้นใหญ่ของพวกเขาให้ดูสดใหม่มากขึ้นและเตรียมเปลี่ยนรหัสรุ่นของ 7 Series Plug-in Hybrid ใหม่ ที่จะมาพร้อมโฉม LCI ในปี 2019 นี้

745e คือรหัสใหม่ที่ BMW จะใช้ในการเรียกตระกูล 7 Series ที่เป็นรถยนต์ Plug-in Hybrid ของพวกเขา และเป็นเลขที่จะมาแทนรหัส 40e เดิม ซึ่งในการเปลี่ยนรหัสของตระกูล 7 Series ครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงพละกำลังของระบบเครื่องยนต์ที่ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วเพิ่มขึ้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงระยะทางในการวิ่งแบบไฟฟ้าล้วน ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยเมื่อเทียบกับ 740e เดิม

ตัวเลขพละกำลังรวมจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าของ 745e นั้น จะมีแรงม้าอยู่ราว 390 แรงม้า (740Le เดิมมี 326 แรงม้า) โดยจะมาจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ turbocharged เดิม ส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้านั้นจะมีการปรับพละกำลังให้จี๊ดจ๊าดขึ้นกว่าเดิมรวมไปถึงแบตเตอรี่ของ 745e จะเป็นแบตลูกใหม่ ที่มีขนาดเล็กหรือเบาลงแต่ให้กำลังไฟและเก็บประจุได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม คล้ายกับที่ถูกใช้อยู่กับ BMW i3 และ i3s ตัวใหม่

BMW 7 Series Plug-in Hybrid โฉม LCI นั้นจะสามารถชาร์จไฟกับแท่น Wireless Charging ของ BMW ได้ (ซึ่งเป็น Accessories ใหม่ของ BMW ที่เพิ่งถูกวางขายเมื่อไม่นานมานี้)

จากรูปเราจะเห็น BMW 7 Series สีดำกำลังวิ่งทดสอบอยู่พร้อมกับสติ๊กเกอร์พลางตัวในส่วนกันชน หน้า หลัง รวมไปถึงไฟหน้าและไฟท้าย ซึ่งเป็นธรรมเนียมปกติของรถเมื่อถึงเวลา Facelifted โดยชุดกันชนหน้าจะถูกแต่งเติมเพิ่มเล็กน้อยให้ดู Sport มากขึ้นและไฟท้ายก็คาดการว่าจะถูกปรับใหม่เพื่อให้ทันกับดีไซน์ของ BMW โมเดลใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวกันไป

นอกเหนือจากดีไซน์ภายนอกที่ถูกปรับใหม่นั้น จุดสำคัญคือส่วนของภายในซึ่ง 7 Series LCI จะได้จอมาตรวัดแบบ Live Cockpit ที่เหมือนกันกับ 8 Series และ Z4 โฉมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยหน้าปัดแบบใหม่นี้จะถูกใช้กับ BMW รุ่นใหม่ๆ หลังจากนี้อีกด้วย

คาดการณ์ว่า 7 Series LCI จะถูกลอกสติกเกอร์และเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ และจะพร้อมขายสำหรับตลาดโลกในช่วงต้นปี 2019 ส่วนตลาดของประเทศไทยนั้น คงต้องติดตามข่าวอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้าครับ

อ้างอิง bmwblog, รูป motor.es & phocarmedia

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments