BMW เดินหน้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มประจุ!

เผยโฉมไปเรียบร้อยกับ The first-ever BMW iX และ The first-ever BMW iX3 ที่มาเผยโฉมให้กลุ่มลูกค้าพิเศษกลุ่มแรกได้สัมผัสแบบจัดเต็มที่โรงแรม สินธร เคมปินสกี้

ภายในงานมีการตกแต่งบรรยากาศต่างๆ ภายใต้คอนเซป์ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำยานยนต์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยการตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ร่มรื่นเน้นใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วเป็นหลัก นอกเหนือไปกว่านั้น ภายในงานยังมีส่วนจัดแสดงที่ให้ข้อมูลแนวคิดการทำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ที่มีในด้านของ Electricity, Connectivity, Design และ Sustainability ที่เป็นหัวใจของ BMW i

BMW iX นอกจากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว โรงงานที่ให้กำเนิด BMW iX ยังเป็นโรงงานสีเขียวที่ใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานสะอาด 100% และนอกจากตัวรถกับเซลล์แบตเตอรี่จะถูกผลิตจากพลังงานสะอาดแล้ว BMW ยังมีการนำวัสดุใช้แล้วบางส่วนมาหล่อเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ อาทิอลูมิเนียม เพื่อลดขยะและผลกระทบที่เกิดต่อธรรมชาติ เช่นเดียวกับวัสดุภายในที่ BMW ใส่ใจตั้งแต่กระบวนการผลิตหนัง เพื่อลดการสร้างมลพิษ BMW เลือกใช้วิธีการฟอกหนังด้วยสารสะกัดจากธรรมชาติ อาทิมะกอก ตัวภายในเองยังถูกออกแบบให้สามารถถอดแยกชิ้นส่วนเพื่อนำกลับไปใช้ใหม่ได้

แม้ว่าจะมีการออกแบบที่มุ่งเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก แต่ BMW ก็จัดเต็มทั้งระบบเทคโนโลยีในรถและระบบขับเคลื่อน โดยภายในของ BMW iX xDrive50 Sport  ได้ระบบปฎิบัติการแบบ OS8 ที่ทันสมัยที่สุด เช่นเดียวกับระบบขับเคลื่อนที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 2 ตัว สามารถถ่ายทอดพละกำลังลงพื้นได้แบบ 4 ล้อ โดยตัวเลข 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลาเพียง 4.6 วินาที รักโลก ขับสนุกและมั่นใจ ไปพร้อมๆ กัน

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากชม “The first-ever BMW iX” และ “The first-ever BMW iX3” คันจริง สามารถพบกันได้ที่งาน Thailand International Motor Expo 2021 1-12 ธันวาคมนี้ครับ

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments