เปิดตัว BMW iX M60 รหัสแรงสุดของ BMW iX

BMW Group เปิดฉากรถใหม่รุ่นแรกของปี 2022 ด้วยการเปิดตัว BMW iX M60 ตัวแรงสุดขั้วของ BMW iX ในงาน CES 2022 โดยถือว่าเป็นรถ SAV พลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกที่มาจากทีม BMW M

BMW iX M60 ยังอยู่บนพื้นฐานตัวถังเดียวกับ BMW iX ที่ก่อนหน้านี้มี 2 รุ่นย่อย คือ BMW iX xDrive40 และ BMW iX xDrive50 (รุ่นที่ขายในไทย คือ iX xDrive50 เพียงรุ่นเดียว) โดยการมาถึงของ BMW iX M60 นี้ ถือเป็นการผสานกันระหว่าง 3 แผนกสำคัญของ BMW เป็นครั้งแรก คือ BMW i พลังไฟฟ้า บนพื้นฐานของตัวถัง BMW X และสมรรถนะในระดับของ BMW M

BMW iX M60 ให้พละกำลังสูงสุดที่ 619 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 1,100Nm และสามารถทำคตวามเร็วจาก 0-100km/h ได้ใน 3.8 วินาที แบบไร้มลพิษ โดยล็อกความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 250km/h และวิ่งได้ไกลสูงสุด 566 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งตามมาตรฐาน WLTP

การปรับปรุงจาก BMW iX รุ่นปกติ ที่เกิดขึ้นในรหัส M60 นี้ ประกอบไปด้วยการปรับจูนช่วงล่าง M Specific Suspension ใหม่ , การปรับการตอบสนองของ Wheel Slip Limitation , การบาลานซ์มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าและคู่หลัง พร้อมช่วงล่างถุงลม ที่ต้องรองรับกับแรงบิดมหาศาล และการปรับจูนระบบ Launch Control เพื่อให้ได้แรงบิดสูงสุดที่ 1,100 Nm ซึ่งถือว่าเป็นแรงบิดสูงที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตมา

ทางด้านดีไซน์ BMW iX M60 มีการเสริมความดุดัน ด้วยชุดเบรก M ขนาดใหญ่ และสี BMW Individual Titanium Bronze Exterior Line ใหม่ รวมถึงโลโก้ M สี High Gloss Black ตัดขอบด้วยสี Titanium Bronze พร้อมตัวเลือกของล้ออัลลอย M น้ำหนักเบาขนาด 22″ ลายใหม่ด้วย

BMW iX M60 ยังคงเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นล่าสุด ใหม่ที่สุดในบรรดา BMW ทุกรุ่นในไลน์อัพปัจจุบัน อย่างระบบปฏิบัติการ Operation System 8 และความสามารถในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Level 3) โดย BMW ระบุว่า รถรุ่นนี้พร้อมจะเข้าสู่ไลน์ผลิตจริงในช่วงกลางปี 2022 เพื่อเปิดจำหน่ายจริงสู่ตลาดโลกภายในช่วงสิ้นปีนี้

Comments

comments