BMW เป็นแบรนด์ที่ถูกค้นหาผ่าน Google มากเป็นอันดับสองของโลก รองจาก Toyota

google ได้มีการเปิดเผยข้อมูลในการค้นหายี่ห้อรถยนต์แบรนด์ต่างๆในแต่ละประเทศ แล้วนำมาเทียบกันว่าแต่ละในประเทศนั้นๆมีการค้นหาแบรนด์ไหนผ่าน google search เป็นจำนวนมากที่สุด

ผลการค้นหาคือ BMW เป็นแบรนด์ที่ถูกค้นหาผ่าน Google มากเป็นอันดับสองของโลก รองจาก Toyota แน่นอนว่าความเป็นจริงในปัจจุบันยอดขาย Toyota และ Volkswagen นั้นสูสีกัน แต่ในการสำรวจครั้งนี้เป็นการสำรวจเฉพาะการค้นหาผ่านใน google เท่านั้น ผลออกมาเลยทำให้ Toyota ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1

ข้อมูลทั้งหมดมีการรวบรวมผ่าน Quickco ตีผลออกมาเป็นตัวเลขได้ว่า Toyota มียอดการค้นหาผ่าน Google เป็นอันดับ 1 (สหรัฐอเมริกา , แอฟริกาใต้ , จีน , ออสเตรเลีย ) รวมแล้วมากถึง 74 ประเทศ ส่วนในอันดับที่ 2 หนีไม่พ้น BMW ซึ่งมียอดการค้นหามากที่สุดถึง 51 ประเทศ ตามมาด้วยอันดับที่ 3 อย่างแบรนด์ Hyundai 17 ประเทศ

ผลการสำรวจนี้ทำให้มีการวิเคราะห์ได้ว่าประเทศแต่ละประเทศที่มีรถยนต์ยี่ห้อของตัวเอง อาจะไม่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 1 เสมอไป เช่น รถยนต์ Chevrolet ของประเทศสหรัฐอเมริกาก็ไม่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 1 แต่ไปดังในประเทศเม็กซิโก เช่นเดียวกับ Hyundai ก็ไม่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศเกาหลี จะมีเพียง 4 ประเทศเท่านั้นที่รถยนต์ของประเทศตัวเองได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ( ประเทศเยอรมนี = BMW, ประเทศฝรั่งเศส = Renault, ประเทศสวีเดน = Volvo, ประเทศอิตาลี = Fiat )

ที่มาbimmerfestcnet.com

Comments

comments