Video อุ่นเครื่องทดสอบ BMW 8 Series Coupe ในอิตาลี / เผยโฉม BMW M8 GTE

หลังจากมีภาพหลุดทั้งภายนอก-ภายในของ BMW 8 Series Coupé ว่าที่สปอร์ตเรือธงคันใหม่ล่าสุดจาก BMW ออกมาเมื่อราวสองสัปดาห์ที่แล้ว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์แตกออกเป็นหลายเสียง เมื่อวานนี้ (24.01.2018) เวบไซต์ PressClub ของ BMW ก็ปล่อยภาพเงาร่างของบั้นท้าย BMW 8 Series Coupé ออกมายั่วน้ำลายครั้งใหม่ โดยคราวนี้เลือกใช้ตัวรถโทนสีแดงแทนสีเทาที่เคยใช้ในตอนเปิดตัวโปรโตไทพ์ ราวกับจะบอกเป็นนัยน์ว่าเจ้าภาพหลุดคันสีขาวที่เห็นบั้นท้ายไม่ค่อยจะงดงามนั่นน่ะ มันเป็นเรื่องของมุมกล้องเสียมากกว่า…

ในแง่ของขั้นตอนการพัฒนานั้น BMW กำลังอยู่ในช่วงทดสอบความทนทานและคุณภาพของตัวรถในสถานการณ์ขับขี่ด้วยความเร็วสูง ซึ่งเราคาดว่าเป็นช่วงท้ายของโครงการเต็มแก่ เพราะรถคันที่เผยโฉมออกมานั้น มีการรายงานว่าเป็นโปรโตไทพ์ที่ใกล้เคียงกับรถที่จะผลิตออกขายจริงมากๆ แล้ว โดยครั้งนี้ทีมวิศวกรส่งรถไปเทสต์กันที่สนามทดสอบความเร็วสูงที่ตั้งอยู่ในเมือง Aprilia ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมการให้พร้อมก่อนการเปิดตัวที่ยังคาดว่าจะอยู่ภายในปี 2018

สนามทดสอบที่ประเทศอิตาลีแห่งนี้ ประกอบไปด้วยสนามวงรีรูปไข่ความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งมีขอบด้านนอกที่ยกระดับเป็นแอ่งกระทะสูงชัน นอกจากนี้ยังมีส่วนสนามแบบเซอร์กิต, สลาลอม, และผิวถนนรูปแบบต่างๆ เพื่อทดสอบบุคลิกที่รถแสดงออกมาในขณะเร่ง เบรก หรือหักเลี้ยวอย่างรุนแรงในสถานการณ์รูปแบบต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา BMW 8 Series Coupé สามารถผ่านการทดสอบได้ฉลุย ซึ่งส่วนนึงเป็นผลพลอยได้จากการที่ BMW เลือกพัฒนา BMW 8 Series Coupé เวอร์ชันถนน กับ BMW M8 GTE เวอร์ชันสนามไปควบคู่กัน

พร้อมกันนี้ BMW ก็ถือโอกาสเปิดผ้าคลุม BMW M8 GTE รถแข่งที่จะมารับหน้าที่ต่อจาก BMW M6 GT3 ที่ Daytona ซึ่งเป็นสถานที่ที่มันจะลงไปวาดลวดลายเป็นครั้งแรกในงาน “Rolex 24” ภายใต้สังกัดทีม BMW Team RLL ด้วยรถหมายเลข 24 และ 25 ช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ (27-28 ม.ค.)

ที่มา BMW PressClub, BMW BLOG

 

 

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments