BMW เพิ่มสถานี ChargeNow อีก 12 ช่อง ที่ The Emporium และ The EmQuartier

พันธมิตรในโครงการ ChargeNow ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และบริษัท เดอะ ฟิฟท์ อีลีเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จับมือ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ เพื่อขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดไม่จำกัดรุ่นเพิ่มเติมถึง 12 หัวจ่าย ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมให้บริการอัดประจุไฟฟ้าฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 กันยายน 2563 โดยการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าภายในตัวเมืองกรุงเทพฯ ตามเป้าหมายของโครงการ ChargeNow ที่มุ่งเดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า พร้อมสานต่อการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้บุกเบิกด้านยานยนต์ไฟฟ้าและความยั่งยืนเสมอมา โดยได้ผลักดันแนวคิดเกี่ยวกับยานยนต์แห่งอนาคตที่ผสานความเพลิดเพลินในการขับขี่ ควบคู่กับเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ณ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าไม่ว่าจะรุ่นใดก็ตาม สามารถเข้าถึงหัวจ่ายสาธารณะในบริเวณใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการต่อยอดพัฒนาและส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย การเปิดตัว BMW X3 xDrive30e M Sport รถยนต์ PHEV รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา ทำให้ BMW พร้อมมอบทางเลือกยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายที่สุด ด้วยรถยนต์ PHEV และ BEV สูงที่สุดในตลาดถึง 9 รุ่น ส่วนการสนับสนุนการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow ทั่วประเทศนี้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งแผนงานที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยรองรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นและทุกแบรนด์”

คุณสุธาวดี ศิริธนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ กล่าวว่า “ในปัจจุบันความนิยมในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด กำลังมีแนวโน้มที่สูงขึ้นในประเทศไทย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ หนึ่งในศูนย์การค้าชั้นนำของประเทศไทย จึงมีแนวคิดในการร่วมส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ โดยร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ เดอะ ฟิฟท์ อีลีเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้ง 2 ศูนย์การค้า ด้วยการเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดไม่จำกัดรุ่นเพิ่มเติมถึง 12 หัวจ่าย ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการจะมั่นใจได้ว่าได้รับบริการที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานในระดับสากล ตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

คุณสุวัจชัย พรสุวรรณสิริ กรรมการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เดอะ ฟิฟท์ อีลีเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เรามุ่งส่งมอบเทคโนโลยีอัดประจุไฟฟ้าให้กับลูกค้าชาวไทย โดยหัวจ่ายสาธารณะใหม่ทั้ง 12 หัวจ่าย ซึ่งแบ่งเป็น 6 หัวจ่ายภายในศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และอีก 6 หัวจ่ายภายในศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ล้วนแต่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานยุโรป และสามารถใช้งานร่วมกับรถยนต์ EV และ PHEV ได้ทุกแบรนด์ ลูกค้าจึงสามารถใช้เวลาพักผ่อนในศูนย์การค้าได้อย่างไร้กังวล และวางใจได้ว่ารถยนต์จะได้รับการอัดประจุไฟฟ้าอย่างเหมาะสมสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป”

ทั้งนี้ เครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงบริษัท เดอะ ฟิฟท์ อีลีเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2560 เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อมระบบสาธารณูปโภคของประเทศไทยสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน โดยได้เดินหน้าขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดที่เพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน สถานี ChargeNow มีให้บริการทั้งหมด 141 หัวจ่ายใน 63 สถานีทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow 91 หัวจ่าย และผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยู 50 หัวจ่าย พร้อมวางแผนขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะ ChargeNow ให้ครบ 100 หัวจ่ายภายในสิ้นปี 2563 นี้
ซึ่งเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถใช้บริการ ChargeNow ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ยี่ห้อใด ได้ ณ ศูนย์การค้าและโรงแรมชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงเมืองใหญ่ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย

Comments

comments