1970 BMW Garmisch การกลับมาอีกครั้งของรถต้นแบบในอดีต

ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 1970 BMW เคยเปิดตัวรถต้นแบบ ” Garmisch ” ออกแบบโดย Marcello Gandini จากบริษัทออกแบบชื่อดัง Bertone วันนี้ BMW ขอรำลึกความหลังครั้งเก่าเมื่อ 49 ปีที่แล้วด้วยการสร้างรถต้นแบบคันนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

.

Marcello Gandini ผู้ออกแบบ BMW Garmisch คันนี้ เปิดเผยให้ฟังว่า ชื่อของ Garmisch มาจากชื่อเมืองในอิตาลีที่มีชื่อเสียงในด้านสกี ซึ่งในสมัยนั้นสกีเป็นที่นิยม และ เป็นกระแสมากในอิตาลี จึงมาตั้งเป็นชื่อของรถต้นแบบคันนี้


จุดกำเนิดของรถต้นแบบ BMW Garmisch เกิดมาจาก เจ้าของบริษัทออกแบบ Bertone ” Nuccio Bertone ” ที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ผูกปิ่นโตกับ BMW โดย Gandini ผู้ออกแบบบอกว่า โปรเจ็คนี้ใช้เวลาเตรียมงานเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะนำรถต้นแบบคันนี้ไปโชว์ตัวที่งาน Geneva Motor Show 1970

เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ไม่แน่ใจว่า BMW เกิดนึกคิดอะไรขึ้นมา ถึงต้องการย้อนอดีต อยากเห็นรถต้นแบบคันนี้อีกครั้ง จึงต้องกลับไปปรึกษา Gandini ผู้ออกแบบ เนื่องจาก BMW มีเพียงภาพถ่ายของ BMW Garmisch อยู่เพียงไม่กี่ภาพ

โชคดีที่ Gandini ยังคงจำรายละเอียดผลงานของเขาได้ดี และ ให้คำปรึกษาแก่ BMW ประกอบกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ 3D Printing & Modelling ที่ช่วยคำนวณโครงสร้าง รูปทรง และ สัดส่วนของรถคันนี้ออกมา จนกลายเป็น BMW Garmisch ในปี 2019 สีทอง Light Campaign Metallic ที่เห็นกันอยู่ในภาพ

แนวคิดของ BMW Garmisch เริ่มต้นด้วยโจทย์ รถยนต์คูเป้ 2 ประตู ขนาดกลางที่โชว์ความเป็น BMW ให้มากที่สุด มีเส้นสายตัวถังที่ไม่รกรุงรัง เรียบง่าย ดูสะอาดตา แทรกเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้าไตคู่ Kidney Grille ขนาบข้างด้วยไฟหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยม

ภายในห้องโดยสารของ BMW Garmisch ถูกสร้างขึ้นตามแบบฉบับของรถต้นแบบคันเดิมเมื่อปี 1970 ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นวิทยุทรงแนวตั้ง, ปุ่มล็อค – ปลดล็อคประตูที่สลักคำว่า Garmisch เอาไว้

แผงประตู และ แดชบอร์ดหน้าบุด้วยหนังอย่างดีสีทูโทน น้ำตาลเข้ม – เบจ พร้อมเดินตะเข็บด้ายคู่, กระจกเงาส่องหน้าที่สามารถเก็บได้ แะ ลิ้นชักเก็บของบริเวณด้านหน้าแบบเลื่อนออก

เห็นทีคงต้องรอดูกันต่อไปว่า BMW มีโครงการอะไรซ่อนอยู่อีกหรือไม่ หลังรถต้นแบบในอดีต BMW Garmisch เตรียมไปจัดแสดง โชว์ตัวที่งาน Concosco d’ eleganza villa d’ este ที่ประเทศอิตาลี ปลายเดือน พฤษภาคม 2019 นี้

The following two tabs change content below.

Comments

comments