พาชม BMW 40 รุ่นที่จะเปิดตัวตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปี 2021!

BMW ถือเป็นรถยนต์หรูที่เป็นที่ยอมรับในสังคมอย่างมาก แต่เมื่อปีที่แล้ว BMW ก็โดนคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Mercedes Benz แย่งตำแหน่งเจ้าตลาดรถหรูไปต่อหน้าต่อตา BMW จึงอยู่เฉยไม่ได้อีกต่อไป

Harald Krüger ประธาน BMW Group กล่าวว่าพวกเขาจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปี 2021 รวมแล้วมากกว่า 40 รุ่น! ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อทดแทนรุ่นเดิม รุ่นปรับโฉมกลางอายุตลาด (Facelift หรือ Life Cycle Impulse ตามภาษาของ BMW) รวมไปถึงโมเดลใหม่ๆ ที่จะตามออกมาในอนาคต เพื่อทวงคืนตำแหน่งเจ้าตลาดและตอกย้ำว่า BMW เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในเซกเมนต์รถยนต์หรู 

ในขณะนี้ BMW Group มีแผนระยะยาวที่จะเพิ่มรุ่นรถยนต์สำหรับตลาดระดับบน เช่น X7, 6-Series และ 8-Series รวมไปถึงรถยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริดอย่าง BMW i8 Roadster ที่จะตามออกมาในช่วงปลายทศวรรษนี้ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่ไม่มีการปล่อยก๊าซ CO2 นั้นก็ได้มีการประกาศแผนเปิดตัวออกไปแล้ว เริ่มตั้งแต่ MINI E ในปี 2019, BMW X3 eDrive ในปี 2020 และ BMW iNext ในปี 2021 

BMW 5-Series G30 และ 4-Series LCI ที่เพิ่งเปิดตัวไป (ประเทศไทยเปิดตัวเฉพาะ G30) ถือเป็นการนำร่องเปิดศักราชใหม่ และภายในปีนี้ก็จะมีรุ่นใหม่ๆ ตามออกมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น BMW 6-Series GT (G32), BMW X3 (G01), BMW X2 (F39) และตัวแรง BMW M5 (F90) แต่ที่ขาดไม่ได้คือ Rolls-Royce Phantom รุ่นใหม่ที่จะมีรุ่นฐานล้อยาวออกมาให้เลือกด้วย 

หลังจาก 2017 ก็มาต่อกันที่ปี 2018 ซึ่งมีรายการรุ่นใหม่ที่จ่อเปิดตัวที่น่าตื่นเต้นกว่าเดิม เช่น BMW i8 Spyder Plug-in Hybrid, BMW Z4 Roadster (G29) ที่คาดว่าจะมีราคาเป็นมิตรมากขึ้น, BMW X7 (G07), BMW X4 เจนเนอเรชันที่สอง (G02) และสำหรับตลาดรถหรู Absolute luxury class นั้นจะมี 2 รุ่น คือ  BMW 8-Series และ Rolls-Royce Cullinan

ตัวเลข 40 รุ่น นั้นทางมิวนิคได้นับรวมจำนวนรุ่นย่อยและรูปแบบตัวถังเข้าไปด้วย ซึ่งนอกจากรถยนต์โมเดลใหม่ที่เล่าไปตอนต้นแล้ว กลุ่มที่จะได้รับการปรับปรุงโฉม (Facelift) ก็จะไล่ไปตั้งแต่ MINI ที่คันเล็กลงกว่าเดิม (ซะที!) BMW 2-Series Coupé และ Convertible ไปจนถึงรถสปอร์ตอย่าง BMW i8 และรถสุดหรูอย่าง Rolls-Royce Ghost Limousine ซึ่งคาดว่าทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันยอดขายกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้แน่นอน!

ทีมา: BMWBLOG

Comments

comments