พาแนะนำ BMW รุ่นที่เจมส์มี่เจมส์ขับ ในภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง!

จากกระแสบนโลกสังคมออนไลน์ในช่วงราวสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยถึงกระแสของภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง ของค่ายหนัง GDH559 ที่มาแรงเป็นอย่างมาก จนเป็นภาพยนตร์ที่ผู้คนต่างพากันพูดถึง กันแบบปากต่อปาก จากเนื้อเรื่องที่แหวกแนวและฉีกกฏภาพยนตร์ไทยเดิมๆ ที่ผ่านมาพอสมควร

ช้าก่อนครับ วันนี้เราไม่ได้จะมารีวิวหนังแต่อย่างใด!
แต่วันนี้พวกเรา Bimmer-th จะพาคุณผู้อ่านทุกท่านมารู้จักกับ BMW คันสีดำป้ายแดงของ สตีฟพัฒน์ หรือพัตน์ (นำแสดงโดย ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หรือเจมส์มี่เจมส์ ) หนึ่งในตัวละครของหนัง ที่ได้รับของขวัญจากพ่อเป็นรถยนต์คันใหม่ป้ายแดงหลังจากได้คะแนนสอบดีขึ้น!

BMW ป้ายแดงคันสีดำที่เจมส์มี่เจมส์ขับมาโรงเรียนคันนี้คือ BMW 3 Series Gran Turismo (หรือ 3 Series GT ) ที่มีพื้นฐานโครงสร้างมาจาก F30 3 Series Sedan นั่นเอง

โดย 3 Series Gran Turismo นั้นเป็นรถยนต์ 5 ประตูแบบ Fast Back ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์จากเส้นสายด้านท้ายของรถที่ลาดลงกว่า Sedan ปกติ

ส่วนของภายในนั้นเบาะคู่หน้าเป็นแบบ Sport ถูกหุ้มมาด้วยหนังแท้แบบ Dekota นอกเหนือจากนั้น
อานิสงค์ของการออกแบบรถแบบ Fast Back ที่นอกจากจะดูสดุดตา ยังส่งผลทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารด้านหลังนั้นกว้างขึ้นกว่าในรุ่น Sedan ปกติเสียด้วย

ขุมพลังของ BMW 3 Series Gran Turismo เวอร์ชั่นเมืองไทย
เป็นแบบเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร ดีเซล BMW TwinPowerTurbo ให้กำลังแรงม้า 190 แรงม้าที่ 4000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงตามสไตล์เครื่องยนต์ดีเซล 400 นิวตันเมตร ที่ 1750-2500 รอบต่อนาที

สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.7 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 226 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (อ้างอิงจาก Spec ของ BMW Thailand)

BMW 3 Series Gran Turismo Sport นั้นสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 2,999,000 บาท 

เห็นแบบนี้แล้ว BMW 3 Series Gran Turismo ดูจะเป็นรถที่เข้ากับคาแรคเตอร์ของ ไฮไซพัตน์ ในเรื่องฉลาดเกมส์โกงจริงๆครับ

เครดิตภาพ BMW Thailand, GDH559

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments