เปิดตัว BMW Z4 ใหม่ – การคืนชีพของ Roadster อย่างสมศักดิ์ศรี

BMW เปิดตัว BMW Z4 โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ รูปลักษณ์ใหม่ ในรูปทรง Roadster สองที่นั่ง เปิดประทุนที่โด่งดัง ทิ้งช่วงจากเจเนอเรชั่นก่อนหน้า ที่เปิดตัวในปี 2009 นานถึง 9 ปี ด้วยดีไซน์ใหม่ทุกสัดส่วน

ที่ Pebble Beach สถานที่จัดงาน Concours d’Elegance วันนี้ ทาง BMW ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของรถยนต์ BMW Z4 โฉมใหม่ โดยรถที่จัดแสดง เป็นรุ่นพิเศษ BMW Z4 M40i First Edition ที่ผลิตในจำนวนจำกัด มาพร้อมชุดแต่ง BMW M Performance และใช้สีตัวถังพิเศษ เป็นสีส้มด้าน Frozen Orange Metallic

การเปิดตัว BMW Z4 โฉมใหม่นี้ ใช้สถานที่จัดงานเปิดตัวที่เดียวกับที่ BMW ได้เผยโฉม BMW Concept Z4 เมื่อปีที่แล้ว โดยตัวรถมีความใกล้เคียงกับรถยนต์คอนเซปต์เป็นอย่างมาก ทั้งดีไซน์ และ ไดนามิกของตัวรถ ซึ่งตรงตามปรัชญาของ BMW เน้นความสุนทรีย์ของผู้ขับขี่ ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง แบบ 50:50 ฐานล้อสั้น แต่ตัวรถกว้าง ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ Roadster สุดคลาสสิคของ BMW

BMW Z4 M40i ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง ขับเคลื่อนล้อหลัง เกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด เคลมตัวเลขความแรงที่ 340 แรงม้า ทำความเร็ว 0-100 km/h ได้ในเวลา 4.6 วินาที ตัวรถมาพร้อมกับชุดช่วงล่างสปอร์ตที่ปรับความแข็งได้ด้วยระบบไฟฟ้า, ชุดช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ M Sport Limited-Slip Differential ที่ปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า และชุดเบรก M Sport

ด้านหน้าตัวรถ เป็นดีไซน์ของไฟหน้า และกระจังหน้ารูปไตแบบใหม่ ที่ตรงกับดีไซน์ของ BMW Concept Z4 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แปลกตาจาก BMW รุ่นอื่นๆ ในไลน์อัพปัจจุบันเกือบทั้งหมด หลังซุ้มล้อหน้ามีช่อง Air Breather ขนาดใหญ่ (มาก)

ภายใน มีการปรับปรุงใหม่ ด้วยดีไซน์แบบสปอร์ตและใช้หน้าจอ iDrive แบบใหม่ล่าสุดที่เป็น OS 7.0 รวมถึงคอนโซลที่ออกแบบการวางตำแหน่งของปุ่มต่างๆ , สวิตช์ควบคุม และช่องแอร์ ที่ดูทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก

BMW Z4 M40i First Edition รุ่นพิเศษนี้ นอกเหนือจากที่มันใช้สีตัวถังพิเศษ Frozen Orange Metallic แล้ว มันยังมาพร้อมชุดตกแต่ง BMW Individual High Gloss Shadow Line , กระจกมองข้างสีดำ และ ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว Double Spoke สองสี เข้ากันได้อย่างลงตัว ชนิดที่ใครเห็นก็ต้องหลงรักกันเลยทีเดียวล่ะครับ

BMW เปิดเผยว่า วันนี้จะเป็นการเผยโฉมของ BMW Z4 M40i First Edition ก่อนเท่านั้น ส่วน BMW Z4 ใหม่ จะมีตัวเลือกของเครื่องยนต์รุ่นไหนบ้าง แต่ละรุ่นมีตัวเลขและรายละเอียดต่างๆ เป็นอย่างไรบ้างนั้น จะเปิดเผยกันอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 19 กันยายน 2018 นี้ รวมถึงจะทำการเปิดตัว BMW Z4 สู่สาธารณชนครั้งแรกในงาน Paris Motor Show 2018 ระหว่างวันที่ 4-14 ตุลาคม 2018 และจะวางขายจริงในช่วงต้นปี 2019 ครับ

Comments

comments