เปิดตัวจักรยานสุดล้ำ BMW Active Hybrid e-bike พร้อมระบบผ่อนแรงขณะขี่ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า

เราอาจเคยได้เห็นจักรยาน BMW รุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานแบบปกติทั่วไป จนไปถึงรุ่นที่มีการเสริมมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่เข้าไปเพื่อช่วยผ่อนแรงในขณะขี่ ล่าสุด BMW Lifestyle ได้ปล่อยจักรยานรุ่นใหม่ ชื่อว่า BMW Active Hybrid e-bike ซึ่งเป็นหนึ่งใน BMW Bikes Collection ที่ได้รับการออกแบบและปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม (BMW Cruise e-Bike 2016) 

BMW Active Hybrid e-bike มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าของ Brose ให้กำลังสูงสุด 250 Watt แรงบิดสูงสุด 90 Nm (66 lb-ft) ผู้ขี่สามารถสั่งการให้มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วยเพิ่มความคล่องตัว หรือผ่อนแรงขณะขี่ตามที่ต้องการได้ โดยมีโหมดการขับขี่ให้เลือกตั้งแต่ ECO (+50%) ถึง TURBO (+275%) สามารถทำความเร็วสุดสุดได้ 25 km/h (16 mph) จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่ขนาด 504 Wh มากพอต่อการใช้งานถึง 100 กิโลเมตร

รูปร่างของมอเตอร์และแบตเตอรี่นั้นถูกดีไซน์ออกมาให้แตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน โดยจะสร้างความกลมกลืนกับตัวรถจักรยานมากกว่าเดิม และถูกรวมเข้ากับเฟรมแบบอลูมิเนียมภายใต้สี Frozen Black และ Arctic Silver ส่งผลให้จักรยาน BMW Active Hybrid e-bike คันนี้ดูกลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกันอย่างสวยงาม

เบาะนั่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของจักรยานคันนี้ ผู้สร้างเบาะนั่ง Selle Royale ได้รับมอบหมายงานจาก Designworks ซึ่งเป็นบริษัทในสังกัดของ BMW Group ให้ทำการพัฒนาชุดเบาะนั่งรุ่นแรกที่มีการออกแบบสำหรับนักปันจักรยาน e-bikers โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีลักษณะปลายด้านหน้าสั้น เพิ่มพื้นที่บริเวณส่วนท้าย รวมไปถึงขยายปีกรับด้านข้าง ส่งผลให้มีความมั่นคงและเพิ่มความบาลานซ์ในขณะเบรคหรือเร่งความเร็ว ทั้งนี้ยังมีการเสริมเทคโนโลยี 3D Skingel และ Royal Gel ส่งผลให้เบาะนั่งนุ่มสบาย

BMW Active Hybrid e-bike มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบดิจิทัลบริเวณแฮนด์ด้านซ้ายมือ สามารถแสดงผลได้หลากหลาย อาทิเช่น ความเร็ว, ระยะทาง, ระดับแบตเตอรี่ และโหมดการขับขี่ ควบคุมโดยแผงปุ่มกดที่ติดกับจอแสดงผล นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าและไฟท้าย (แบบ LED), ช่อง micro USB สำหรับโทรศัพท์มือถือ และฟังก์ชั่น Bluetooth

ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 3,400 ยูโร หรือประมาณ 132,600 บาท

ที่มา : press.bmwgroup / BMWBLOG

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments