ขยี้ตาสามรอบ – BMW ประกาศจับมือ Mercedes ร่วมพัฒนาแพลทฟอร์มรถยนต์แห่งอนาคต

BMW Group ประกาศความร่วมมือกับ Daimler AG ในการพัฒนาระบบรถยนต์อัตโนมัติในเจเนอเรชั่นถัดไป โดยเน้นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่, ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนทางด่วน และระบบช่วยจอดรถ ที่เป็นเทคโนโลยีหลักของรถยนต์อัตโนมัติในอนาคต

Klaus Fröhlich บอร์ดบริหารของ BMW AG กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการจับมือกันระหว่าง 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก ซึ่งจะช่วยเร่งให้เทคโนโลยีรถยนต์อัตโนมัติมีความแข็งแกร่งและทำได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนทางด้าน Ola Källenius บอร์ดบริหารของ Daimler AG ที่รับผิดชอบงานวิจัยและพัฒนารถยนต์ Mercedes-Benz กล่าวว่า ระบบรถยนต์อัตโนมัติ (Autonomous Driving) เป็นเทรนด์ของเทคโนโลยียานยนต์ที่ Daimler Group ได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาให้เทคโนโลยีนี้ปลอดภัยที่สุด ซึ่งแทนที่ Daimler จะทำงานนี้เพียงคนเดียว การได้พาร์ทเนอร์อย่าง BMW Group มาช่วยกันทำงาน จะทำให้เราได้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่มีความเสถียรในภาพรวม มีความก้าวหน้าทางด้านประสิทธิภาพ และช่วยให้ท้องถนนปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม

แผนการพัฒนาร่วมกันระหว่าง BMW Group กับ Daimler AG จะมีข้อดีอย่างมาก ในแง่ของการรวมกันของผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้ ที่จะช่วยเร่งให้เทคโนโลยีนี้พัฒนาได้เร็วขึ้น ซึ่งทั้งสองบริษัท ต่างก็มุ่งเน้นในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกัน

การจับมือกันครั้งนี้ มีการโฟกัสไปที่ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในระดับ 3 และ 4 (SAE Level 3 – 4) ให้สามารถใช้งานได้ทั้งบนทางด่วน และในพื้นที่ชุมชน

Daimler เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ BMW Group จะช่วยเพิ่มงานอีกกว่า 1,000 ตำแหน่ง และยังย้ำว่า การจับมือพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตกันครั้งนี้ BMW กับ Mercedes-Benz ก็จะยังคงเป็นคู่แข่งกัน มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ที่จะพัฒนารถยนต์พรีเมียมที่ดีที่สุดในโลก

ที่มา: BMW Press, Daimler AG

Comments

comments