Video : 2019 BMW 3 Series (G20) พรางตัววิ่งทดสอบบนถนน Autobahn

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นภาพ Spy Shot ทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงมีการพรางตัววิ่งทดสอบกันมาสักระยะหนึ่งแล้วสำหรับ BMW 3 Series (G20) โดย BMW มีสถานที่ทดสอบรองรับหลากหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นแถบ Arctic Circle ที่มีอากาศหนาวเย็น, บริเวณที่ร้อนสุดขั้วของโลก หรือสนามชื่อดังอย่าง Nurburgring แต่ครั้นหน้าหนาวมาเยือน สนาม Nurburgring จึงถูกปิดลงชั่วคราว แต่ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ๆ จะเป็นเครื่องพิสูจน์ศักยภาพเชิงลึกได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนนั่นคือถนนทางหลวงสายหลัก Autobahn ประเทศเยอรมนี

BMW 3 Series ใหม่ จะมีการอัพเกรดในหลายๆ ด้าน เพื่อที่จะต่อกรกับคู่แข่งในระดับ Segment เดียวกันอย่าง Mercedes-Benz C-Class, Jaguar XE และ Audi A4 ใหม่ ที่ได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว และดูเหมือนว่า BMW อาจโดนแย่งคะแนนเสียงไปบางส่วน แม้ว่าเหล่าคู่แข่งจะสวยน่าดึงดูดใจแค่ไหน BMW 3 Series ก็มีจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง คือ การมอบสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อย่างแท้จริง!

จุดที่ทำให้ BMW 3 Series (G20) แตกต่างจากรุ่นเดิมเลยคือถูกสร้างขึ้นบน Platform CLAR ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นพี่อย่าง 5 Series (G30) และ 7 Series (G11/G12) ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ รวมถึงมีการนำวัสดุ Aluminum, Magnesium มาแทนที่เหล็กบางส่วน โดยในรุ่นท็อปของตระกูล M340i อาจมาพร้อมหลังคาที่ทำจาก Carbon fiber ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักน้อยลง, เพิ่มเติมสมรรถนะ, ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลภาวะ

ขุมพลังใน 3 Series จะมีมาให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ รวมถึงกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล ไปจนกระทั่งรุ่นท็อปสุด M340i ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ที่ถูกอัพเกรดเพิ่มเติมจาก B58 ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 380 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 500 นิวตันเมตร

อีกหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจที่สุดหนีไม่พ้นตระกูล iPerformance ที่มีข่าวลือว่าจะมี 3 Series EV แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด แต่เราสามารถคาดหวังว่ารุ่น hybrid จะได้รับความนิยมแทนที่จะเป็น diesel ซึ่งกำลังจะเริ่มหายไปอย่างช้าๆ

สำหรับใครที่กำลังรอรุ่นนี้อยู่ ขอให้อดใจรอกันอีกสักนิดครับ คาดว่ารถจะถูกเปิดตัวในอีกไม่นานนับจากนี้ และจะไปถึงตัวแทนจำหน่ายในปีหน้า แล้วเจอกันครับ

อ่านบทความอื่นๆ สำหรับ BMW 3 Series (G20)

BMW 3-Series (G20) โฉมถัดไป จะเบาและดูพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น !   

ภาพ Spy Shot ภายใน BMW ซีรีส์ 3 โฉมต่อไป!

: ซีรีส์ 3 รุ่นต่อไปจะมาพร้อมกับหลังคา Carbon Fiber

ที่มา : BMWBLOG

Comments

comments