BMW 3-Series (G20) โฉมถัดไป จะเบาและดูพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น !

ใกล้ความจริงเข้ามาทุกขณะ! สำหรับ BMW 3 Series รหัสตัวถัง G20 โฉมต่อไปที่จะมีกำหนดเปิดตัวในปี 2019 ซึ่ง BMW 3 Series โฉมใหม่ จะไม่เพียงมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นเท่านั้นแต่จะมีดีไซน์ที่ก้าวหน้าและกล้าหาญขึ้นกว่าในโฉมก่อน

BMW 3 Series G20 จะเป็นรถที่ดึงดูดสายตาโดยมุ่งเน้นการออกแบบไปในทาง Sport มากยิ่งขึ้น และจะมีขนาดของตัวรถที่ยาวเพิ่มขึ้น 6 เซนติเมตร เป็นผลมาจากอานิสงฆ์ของฐานล้อที่จะยาวเพิ่มขึ้นอีก 2 เซนติเมตร
ซึ่งจะส่งผลดีแก่ผู้โดยสารภายในรถจากพื้นที่ภายในของห้องโดยสารที่เพิ่มมากขึ้นและห้องเก็บสัมภาระที่จะมีความจุมากยิ่งขึ้น

และแน่นอน BMW 3 Series G20 จะได้ใช้โครงสร้าง Platform แบบใหม่สำหรับ BMW รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่เรียกว่า “CLAR” ซึ่งเป็น Platform เช่นเดียวกับที่พบได้ในพี่ใหญ่ทั้ง BMW 5-Series G30 และ BMW 7-Series G11/12 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนัก

จากโครงสร้าง Platform ใหม่จะส่งผลให้ BMW 3 Series G20 ใหม่นั่น มีน้ำหนักตัวของตัวรถที่ลดลงประมาณ 40 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ 3 Series F30 รุ่นปัจจุบัน
ต้องขอบคุณโลกใบนี้กับนักวิจัยต่างๆ ที่ทำให้วิศวกรได้ค้นพบวัสดุที่ชื่อว่า “Carbon Fiber” และการใช้ Aluminum ที่เพิ่มมากขึ้นแทนที่เหล็กเดิมน้อยลง จากน้ำหนักตัวรถที่ลดลงดั่งกล่าวส่งผลให้ BMW 3 Series G20 จะสามารถขับขี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น, ประหยัดเชื้อเพลิงและปล่อยมลภาวะลดลงกว่าเดิม

ส่วนของภายในนั้น หน้าจอ Information ต่างๆ จะได้รับการอัพเกรดใหม่และปุ่มกดต่างๆ จะมีจำนวนที่ลดลงกว่ารุ่นปัจจุบันเดิม โดยจะเป็นครั้งแรกใน BMW 3 Series ทั้งหมด 3 Series G20 จะใส่เทคโนโลยี “การสั่งงานด้วยท่าทางหรือ Gesture Control มาเป็นครั้งแรกใน BMW 3-Series ทั้งหมดอีกด้วย

นอกจากนี้ขุมพลังสำหรับ BMW 3 Series G20 จะได้รับการปรับจูนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งในรุ่น 330e Plug-in Hybrid ที่อาจมีกำลังเพิ่มขึ้นถึง 265 แรงม้าในอนาคต (BMW 3 Series F30 รุ่นปัจจุบัน 330e เดิมมี 252 แรงม้า) และอาจจะมีรุ่นย่อยเพิ่มสำหรับ BMW 3 Series G20 Plug-in Hybrid ที่เรียกว่า 325e ที่มีกำลังลดลงเหลือ 230 แรงม้า โดยระยะทางที่สามารถวิ่งได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นจากเดิมที่วิ่งได้ 40 กิโลเมตรเป็น 50 กิโลเมตร

สำหรับสายเครื่องยนต์ดีเซลก็มีการคาดการด้วยเช่นกันว่าจะได้รับการปรับจูนแรงม้าเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดั่งเช่นในรหัส 320d จะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นจาก 190 แรงม้า เป็น 204 แรงม้า ใน BMW 3 Series G20 ที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: BMW Blog, AMS

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments