5 ข้อแตกต่าง BMW ซีรีส์ 5 G30 vs F10

นับวันก็ยิ่งจะใกล้วันที่ BMW ซีรีส์ 5 G30 โฉมใหม่ จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยมากขึ้นทุกที ระหว่างที่เรากำลังรอดูว่า BMW (ประเทศไทย) จะนำ BMW ซีรีส์ 5 G30 รุ่นย่อยใดมาวางจำหน่ายกันบ้างนั้น เราขอพาคุณผู้อ่านไปชม 5 จุดแตกต่างของ BMW ซีรีส์ 5 G30 ใหม่ กับ BMW ซีรีส์ 5 F10 โฉมปัจจุบัน เพื่อเรียกน้ำย่อยกันไปพลางๆ ก่อนดีกว่า อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณ BMW Blog ที่ทำสรุปเอาไว้อย่างชัดเจนและสวยงามน่าติดตามมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

ด้านหน้า

เริ่มกันจากมุมมองด้านหน้าตรง BMW ซีรีส์ 5 G30 จะมีชุดโคมไฟหน้าที่ยาวมาจรดกับกระจังหน้าไตคู่ ซึ่งถูกขยายขนาดความกว้างให้เพิ่มขึ้นจากเดิมด้วยเช่นกัน แตกต่างจากของเดิมใน BMW ซีรีส์ 5 F10 ที่ชุดโคมไฟจะสั้นกว่า และกระจังหน้าไตคู่ก็จะมีรูปทรงที่แคบและสูงกว่ากันสักเล็กน้อย

ชุดไฟหน้าของ BMW ซีรีส์ 5 G30 จะใช้หลอดไฟแบบ LED เป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย โดยรูปทรงของไฟ Daytime Running Light จะถูกประยุกต์ให้แตกต่างไปจากไฟทรงกลม หรือที่เรียกกันว่า Angle Eyes แบบเดิมไปสักเล็กน้อยเพื่อความทันสมัย และบางรุ่นย่อยก็จะได้ชุดโคมไฟหน้า BMW Adaptive Headlights พร้อมเทคโนโลยี BMW Selective Beam ทีมงานที่ BMW Blog บอกว่านี่อาจจะเป็น BMW ซีรีส์ 5 ที่มีโฉมหน้าสวยที่สุดนับตั้งแต่ ซีรีส์ 5 E39 ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น BMW ซีรีส์ 5 ที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ได้

ด้านข้าง

อีกจุดนึงที่ทำให้ BMW ซีรีส์ 5 G30 มีความโดดเด่นก็คือมุมมองทางด้านข้างตัวรถ โดยเส้นสายของตัวถังที่ลากผ่านแนวมือเปิดประตูไปตามความยาวของตัวรถที่หลายคนเรียกว่า Hockey Stick หรือ “ไม้ฮอกกี้” นั้น ถูกปรับปรุงดีไซน์ใหม่ให้ส่วนท้ายยกระดับเชิดขึ้นไปรับกับ Hofmeister Kink อันเป็นเอกลักษณ์ของเสา C ประจำรถยนต์ BMW อย่างพอดิบพอดี แทนที่จะลากเป็นเส้นตรงต่อไปจนถึงท้ายแบบใน BMW ซีรีส์ 5 F10 ส่วนเสาเก๋ง Hofmeister Kink เองก็ถูกปรับปรุงดีไซน์ไปอีกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความสวยงามด้วยเช่นกัน

มิติของซุ้มล้อหน้าดูอวบอิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งทำให้โดยรวม BMW ซีรีส์ 5 G30 ดูมีมัดกล้ามและหุ่นเฟิร์มกว่า BMW ซีรีส์ 5 F10 อยู่พอสมควร ราวกับว่า BMW ซีรีส์ 5 ได้ใช้เวลาช่วงที่ผ่านมาไปกับการจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวมาฟิตหุ่นให้ดูหล่อคมยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ด้านท้าย

ไฟท้ายรูปตัว “L” ที่เคยนำมาใช้ใน BMW ซีรีส์ 5 E34 เป็นครั้งแรกในช่วงยุค ‘80s ตอนปลายถึงกลางยุค ‘90s ถูกขยายแนวเส้นให้ยาวออกไปจนสุดมุมตัวถังมากขึ้น เมื่อมาเจอกับฝากระโปรงท้ายที่ลาดต่ำกว่า BMW ซีรีส์ 5 F10 จึงช่วยทำให้ BMW ซีรีส์ 5 G30 มีบั้นท้ายที่ดูกว้างและแบนราบ เพิ่มลุคความสปอร์ตขึ้นไปอีกขั้น

ภายใน

BMW ต้องการยกระดับห้องโดยสารของ BMW ซีรีส์ 5 G30 ให้ผสมผสานเอาทั้งความหรูหรา ความสปอร์ต และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน และยังต้องแฝงกลิ่นอายบรรยากาศเชิงธุรกิจเอาไว้ด้วย ทีมออกแบบจึงนำดีไซน์ส่วนใหญ่จาก BMW ซีรีส์ 7 มาประยุกต์ใช้ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเพราะภายในห้องโดยสารของ BMW ซีรีส์ 5 G30 รู้สึกได้ถึงการยกระดับขึ้นมาจาก BMW ซีรีส์ 5 F10 อย่างชัดเจน ทั้งในแง่คุณภาพวัสดุ เทคโนโลยี และความประณีตละเอียดละออในรายละเอียดตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ เรายังทราบมาว่าเทคโนโลยีล้ำสมัยหลายอย่างที่ปรากฎอยู่ใน BMW ซีรีส์ 7 โฉมปัจจุบันนั้น ก็จะถูกถ่ายทอดมาสู่ BMW ซีรีส์ 5 G30 แบบไม่น้อยหน้ากันด้วย

ล้ออัลลอย

BMW ซีรีส์ 5 G30 ในรุ่นที่มีการตกแต่งแบบ M Sport จะมาพร้อมกับล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่แบบ 10 ก้านคู่ ต่างจาก BMW ซีรีส์ 5 F10 ที่เป็นล้ออัลลอยแบบห้าก้านคู่ที่อยู่คู่กับ BMW ซีรีส์ 5 มาไม่ต่ำกว่าทศวรรษ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่าง BMW ซีรีส์ 5 G30 ใหม่ กับ BMW ซีรีส์ 5 F10 โฉมปัจจุบัน เมื่อใดก็ตามที่ BMW (ประเทศไทย) ได้ทำการเปิดตัว BMW ซีรีส์ 5 G30 คันจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมงาน Bimmer-th.com จะนำรายละเอียดแบบเจาะลึกมาฝากคุณผู้อ่านกันอีกอย่างแน่นอน

ขอให้มีความสุขกับ BMW คันโปรดของคุณ แล้วพบกันครับ

ที่มาและภาพ BMW Blog

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments