เปิดตัว BMW 5 Series Touring โฉมใหม่ อย่างเป็นทางการ (ไม่ขายในไทย)

หลังจากที่ BMW ได้เปิดตัว BMW 5 Series โฉมใหม่ในตัวถังซีดานอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้ว ก็มาถึงคิวตัวถังที่สองของ BMW 5 Series แล้วครับ นั่นก็คือ BMW 5 Series Touring ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดยุโรป ที่มีประวัติของตัวถังแบบทัวริ่งนี้ยาวนานมากว่า 25 ปี

BMW 5 Series Touring โฉมใหม่ จะใช้พื้นฐานของตัวถังหลัก และเทคโนโลยีทั้งหมดจาก BMW 5 Series (G30) เน้นที่การลดน้ำหนักของตัวถังลงจากเจเนอเรชั่นก่อนหน้า ซึ่งด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบใหม่ รวมถึงตัวถังที่มีน้ำหนักเบาลง ส่งผลให้ BMW 5 Series Touring รุ่นนี้ มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ดีขึ้นถึง 11% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าเลยทีเดียวครับ

พื้นที่ภายในตัวรถ รวมถึงพื้นที่เก็บสัมภาระ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในตัวถังแบบทัวริ่ง ซึ่งในรุ่นใหม่นี้ มีพื้นที่เก็บสัมภาระมากถึง 570 ลิตร (แบบไม่พับเบาะ) และสามารถขยายได้สูงสุดถึง 1,700 ลิตร สามารถพับเบาะหลังแยกได้ 3 ส่วน (40:20:40) สามารถควบคุมการทำงานของฝากระโปรงท้ายด้วยไฟฟ้า แบบแยกเฉพาะชิ้นของกระจกหลัง หรือเปิดฝาท้ายทั้งบานได้  นอกจากนี้ ยังเพิ่มพื้นที่สำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง และ ปรับปรุงการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ซึ่ง BMW เคลมว่า มันคือตัวถังทัวริ่ง ที่มีความสบายแบบซีดานเลยทีเดียว

ตัวเลือกของเครื่องยนต์ใน BMW 5 Series Touring ใหม่ จะมีให้เลือกหลากหลายออปชั่นตามแต่ตลาดในแต่ละประเทศ เช่น BMW 530i Touring ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 4 สูบ 252 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด, BMW 540i xDrive Touring ตัวแรง จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 340 แรงม้า หรือถ้าตัวเลือกของเครื่องยนต์ดีเซล ก็จะมี BMW 520d Touring เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 190 แรงม้า รวมถึง 530d Touring เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบ 265 แรงม้า เป็นต้น

เทคโนโลยีและออปชั่นมาตรฐาน ยังคงยึดถือตาม BMW 5 Series โฉมใหม่แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 10.25 นิ้ว ทัชสกรีน ที่ควบคุมผ่าน iDrive มีออปชั่นรองรับการควบคุมผ่าน Gesture Control, รองรับระบบช่วยจอดอัตโนมัติ, ระบบ Lane Change Assistant, ระบบ Active Side Collision Protection และระบบควบคุมความบันเทิง BMW Connected ในเจเนอเรชั่นล่าสุด

BMW 5 Series Touring ใหม่ จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก (World Premiere) ในงาน Geneva International Motor Show 2017 ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และจะเริ่มจำหน่ายกันในช่วงเดือนมิถุนายน 2017 ครับ แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า ในเบื้องต้น BMW Thailand ไม่มีแผนในการนำรถยนต์รุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแต่อย่างใด

Comments

comments