เปิดตัว BMW Concept M8 Gran Coupe ให้ทั่วโลกได้ยลโฉม

ที่ BMW ตัวอักษร “M” เป็นตัวแทนของคำว่า “More” และพวกเขาก็หมายถึงอะไรที่ “มากกว่า” ในทุกๆ ด้าน ทั้งความหรูหรา สมรรถนะที่เป็นเลิศ และ BMW Concept M8 Gran Coupe ที่เพิ่งเผยโฉมวันนี้ที่งาน 2018 Geneva Motor Show ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น มันคือรถที่พกพาจิตวิญญาณของ M แบบเข้าถึงแก่น โดย BMW ให้คำนิยามรถยนต์เรือธงต้นแบบรุ่นใหม่ว่า Ultra-Sporty, Extrovert, and Polarising

ผู้บริหารของ BMW บอกว่า BMW Concept M8 Gran Coupe ถูกออกแบบมาให้กวนน้ำให้ขุ่น ให้สร้างกระแส ให้เกิดความคิดเห็นที่แบ่งออกเป็นหลายขั้ว และทำให้คุณมีอารมณ์ความรู้สึกบางอย่างร่วมไปกับมัน มันเป็นรถที่พา ‘ความหรูหรา’ ออกมานอก Comfort zone และน่าจะทำให้ BMW สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ต้องการความพิเศษที่ต้องการโดดเด่นออกมาจากคนทั่วไปได้ ดูจากเส้นสายบนตัวรถก็คงจะเห็นแล้วว่ามันใช้ปรัชญาการดีไซน์รูปแบบใหม่ที่ไปจาก BMW รุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน

ด้านหน้ามีกระจังหน้าไตคู่ที่กลับด้านป้านลงมาอยู่ข้างล่างเพื่อเน้นให้เห็นว่ารถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ใช้กรอบสีทองเพื่อความโดดเด่น ไฟหน้ายกระดับสูงกว่ากระจังหน้าเล็กน้อยเพื่อกดให้รถดูแบนเตี้ยติดพื้นถนนมากขึ้น ส่วนตัวไฟก็นำเทคโนโลยีมาจากตัวแข่ง M8 GTE ช่องดักลมด้านล่างทำจากวัสดุ CFRP เพื่อนำลมไปเป่าอุปกรณ์ต่างๆ และจัดระเบียบลมเพื่อผลทางด้านอากาศพลศาสตร์

ด้านข้างคือจุดที่เอกลักษณ์การออกแบบของ BMW Concept M8 Gran Coupe โดดเด่นมากที่สุด ทั้งเส้นสายพลิ้วไหวที่ดูเหมือนมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ตัวถังที่ฝากระโปรงหน้าเหยียดยาว แนวเส้นหลังคาเทลาด ท้ายสั้นกุด ทบนฐานล้อที่มีความยาวซึ่งเป็นสัดส่วนสำเร็จที่ทำให้รถดูสปอร์ตและหรูหราอย่างเห็นได้ชัด การผสมผสานของพื้นผิวต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนก็เป็นอีกจุดที่ทำให้รถมีความโดดเด่น เช่นเดียวกับสี Salève Vert ที่ใช้บนรถต้นแบบซึ่งสามารถเปลี่ยนจากโทนสีเขียวไปเทาฟ้าได้เมื่ออยู่ใต้แสงที่ต่างกัน

ส่วนด้านท้ายก็เหมือนกับรถยนต์ M ทุกรุ่นที่มีบั้นท้ายอวบอิ่ม โป่งล้อขนาดใหญ่ยื่นออกมาคลุมล้อหลังวงโตบนฐานล้อกว้างเพื่อสื่อถึงสมรรถนะระดับร้อนแรงของรถ สปอยเลอร์อันเขื่องที่ทำให้แสงตกกระทบสันขอบด้านบนของมันจนเกิดเป็นเส้นตามแนวนอน เมื่อเจอกับไฟท้ายโค้งเว้าเป็นสามมิติครอบทับด้วยเลนส์สีดำ ก็ทำให้ท้ายรถดูผายกว้างและแบนมากขึ้น ถัดลงมาเป็นกันชนพร้อมดิฟฟิวเซอร์แบบใหม่ รวมทั้งท่อไอเสียคู่สองฝั่งตามแบบฉบับรถ M เพื่อที่จะบอกคันหลังว่าสมรรถนะของมันไม่ธรรมดา

BMW Concept M8 Gran Coupe จะถูกใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา BMW 8 Series Gran Coupe และ BMW M8 Gran Coupe เวอร์ชันผลิตขายจริง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเริ่มทำตลาดในปี 2019 โดยมันจะเป็นรุ่นย่อยแบบสุดท้ายสำหรับอนุกรมเลขแปด ตามหลัง BMW 8 Series Coupe และ BMW M8 Coupe ที่จะเปิดตัวออกมาก่อนหน้านั้น

ที่มา BMW Press Group

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments