แอบถ่าย BMW 3 Series Plug-in Hybrid โฉมใหม่ขณะกำลังวิ่งทดสอบ

สำหรับผู้ที่หลงใหลใน BMW ข่าวความคืบหน้าของ G20 BMW 3 Series โฉมใหม่นั้น ถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นและน่าจับตารอเป็นที่สุด เพราะมันเปรียบเสมือนกับขนมปังทาเนยของค่ายที่ไม่ว่าใครต่างก็มีสิทธิ์เอื้อมถึงในชีวิตนี้

ภาพ Spy Shot ของ 3 Series ที่ถูกถ่ายได้ใหม่ๆ จึงสามารถทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นได้เสมอ ล่าสุดเว็บไซด์ Motor1.com ได้ถ่ายภาพ Spy Shot ของ G20 3 Series Plug-in Hybrid มาได้ ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า BMW จะเลือกใช้รหัสรุ่นว่า 330e เหมือนกับรุ่นปัจจุบันหรือไม่ แต่จากการคาดเดา 3 Series รุ่นใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid จะยังคงพึ่งพาเครื่องยนต์เบนซินรหัส B48 2.0 ลิตร TwinPower Turbo 4 สูบเหมือนในรุ่นปัจจุบัน แต่อาจจะมีการปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่ รวมไปถึงแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าก็น่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนวัสดุใหม่อีกด้วย

สาเหตุที่เราสามารถยืนยันได้ว่ารถในรูปนั้น เป็นรุ่น Plug-in Hybrid มาจากสองสิ่งด้วยกัน 1.จากป้ายที่ถูกแปะอยู่เหนือลายพรางตรงประตูรถฝั่งคนขับ ที่เขียนว่า “Electric Test Vehicle” และ 2.เราสามารถเชื่อได้ว่า G20 3 Series คันดังกล่าวไม่ใช่รุ่น EV ไฟฟ้าล้วน (ซึ่งจะมีรุ่น EV ตามมาในภายหลัง) เนื่องจากตัวรถมีท่อไอเสียคู่ในด้านท้าย บ่งบอกให้เห็นว่ารถคันนี้ยังคงมีเครื่องยนต์อยู่

นอกเหนือจากเรื่องของรุ่น Hybrid แล้ว ภาพ Spy Shot ที่หลุดมาอย่างเรื่อยๆ ก็เริ่มที่จะมีสติกเกอร์พรางตัวน้อยชิ้นลง จนแสดงให้เห็นถึงหน้าตาของรถรุ่นที่เตรียมผลิตขายจริงมากขึ้น ทั้งไฟหน้าที่ดูสมูทมากขึ้นรวมไปถึงชุดกระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ ต่างได้ถูกออกแบบให้ผสานกันเป็นอย่างดีทั้งสองส่วน (ความเห็นส่วนตัวผู้แปล ผมว่า 3 Series ใหม่ ดูหรูและสง่าเหมือน G30 5 Series ที่ย่อส่วนลงและดูกระชับวัยรุ่นมากขึ้น) รวมไปถึงไฟท้ายด้านหลังที่มีขนาดที่เล็กและบางลง โดยรวมๆ แล้วนี้คือส่วนผสมที่ดูลงตัวและหล่อขึ้นกว่า F30 3 Series รุ่นปัจจุบันมาก

และเร็วๆ นี้น่าจะมีรูปเพิ่มเติมของ G20 3 Series รุ่นทดลองประกอบที่สื่อต่างชาติไปทดลองขับออกมาเผยแพร่ครับ สำหรับท่านใดที่เป็นแฟนตัวยงของ 3 Series เตรียมกดดาวติดตามเพจ Bimmer-th ไว้ให้ดี เพราะบอกได้เลยว่าใกล้ความจริงเข้ามาทุกทีแล้ว!

 

แหล่งข่าว Motor1.comฺBmwblog.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments