ลือ! ในอนาคต BMW i8 อาจเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ (Plug-in Hybrid) เพื่อสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น

BMW i8 เป็นรถยนต์สปอร์ตหรูล้ำอนาคตที่เข้ามาทำตลาดตั้งแต่ปี 2014 และเมื่อช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา BMW ก็ได้เปิดตัว i8 Roadster (เปิดประทุน) พร้อมกับการปรับปรุงดีเทลปลีกย่อยสำหรับเวอร์ชั่น Coupe อาทิเช่น ภายนอก ภายใน รวมถึงเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ไฮบริด เป็นต้น

ในขณะนี้ BMW i8 เจนเนอเรชั่นถัดไปยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา แต่จากรายงานล่าสุดบอกว่าอาจจะมีการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ส่วนในด้านของขุมพลังที่เราเคยคาดหวังว่า BMW i8 รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าล้วนอาจไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเหล่าผู้บริหารของ BMW ยังคงชื่นชอบและปักหลักในขุมพลังแบบลูกผสม จึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านของเครื่องยนต์เพื่อช่วยในเรื่องของสมรรถนะเสียมากกว่า

BMW i8 รุ่นปัจจุบันใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 228 แรงม้า เมื่อรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าจะมีแรงม้า 362 แรงม้า แรงบิด 570 นิวตันเมตร ส่วนขุมพลังใหม่ที่คาดว่าจะมาแทนที่คือ ขุมพลังเบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงถึง 300 แรงม้า และเมื่อรวมพละกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยแล้ว อาจจะได้เห็นตัวเลขในระดับสูงถึง 450 แรงม้า!!

อย่างไรก็ตามข้อมูลทางเทคนิคเหล่านี้เป็นเพียงการคาดเดาและยังไม่ได้รับการยืนยันจาก BMW อย่างเป็นทางการ ซึ่งคงจะต้องรอกันอีกสักระยะ โดยสำนักข่าวต่างประเทศคาดการณ์ว่าเราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ BMW i8 ภายในสิ้นปีนี้ครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม >> i8 Roadster / รีวิว BMW i8

ที่มา : BMW BLOG

Comments

comments