BMW เปิดตัว BMW i8 Coupe ใหม่ และ BMW i8 Roadster รุ่นเปิดประทุน

BMW เปิดตัว BMW i8 Coupe รุ่นปรับปรุงใหม่ และ เปิดตัวครั้งแรกของโลก BMW i8 Roadster สปอร์ตเปิดประทุนแห่งอนาคต เผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show 2017

BMW i8 Roadster

ครั้งแรกของ BMW i8 ที่สามารถเปิดประทุนได้ โดยมาในชื่อ BMW i8 Roadster เปิดประทุนหลังคาซอฟต์ท็อป ลดที่นั่งเหลือ 2 ที่นั่ง สามารถกดเปิดหรือปิดประทุนได้ในระยะเวลา 15 วินาที และสามารถกดขณะรถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

BMW i8 Roadster ยังคงใช้ประตูแบบปีกนก เปิดกางขึ้นไปด้านบน ด้วยการดีไซน์แบบไร้ขอบหน้าต่าง ดีไซน์ภายนอกใหม่ ด้วยช่อง Air Shutter บริเวณฝากระโปรงหน้า และเพิ่มสัญลักษณ์ “Roadster” ที่บริเวณเสา C และบริเวณด้านท้ายของตัวรถ รวมถึงมีตัวเลือกของล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้วลายใหม่ด้วย

ภายใน มีการปรับปรุงใหม่จาก BMW i8 เดิม ด้วยวัสดุใหม่ ที่นั่งใหม่ และการตกแต่งที่มีตัวเลือกมากขึ้น หน้าจอทัชสกรีน พร้อมตัวเลือกของหน้าจอ Head-up Display

ส่วนของการขับเคลื่อนและความแรง มีการปรับปรุงขึ้นมาเช่นกัน ยังคงใช้เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด แต่ด้วยแบตเตอรีไฟฟ้าที่มีความจุมากขึ้น จาก 20 Ah เป็น 34 Ah ทำให้สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 3 สูบตัวเดิม ให้กำลังรวมกับพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 374 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำเวลาการเร่งจาก 0-100 km/h ได้ที่ 4.6 วินาที

BMW i8 Coupe

ส่วนของ BMW i8 หลังคาแข็ง ก็มีการปรับปรุงด้วยรายละเอียดที่ใกล้เคียงกับ BMW i8 Roadster ใหม่เช่นกัน ทั้งการดีไซน์ของช่อง Air Shutter ที่ฝากระโปรงหน้าแบบใหม่ , การเพิ่มแบดจ์ “Coupe” ที่เสา C และด้านท้ายของตัวรถ และตัวเลือกของล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้วลายใหม่

ภายในของ BMW i8 Coupe มีการปรับปรุงเช่นเดียวกัน ยังคงมี 2+2 ที่นั่ง ด้วยเบาะแบบใหม่ ตัวเลือกวัสดุ และลวดลายการตกแต่งเพิ่มเติม หน้าจอทัชสกรีน และตัวเลือกของหน้าจอ Head-up Display

อัปเกรดความจุแบตเตอรี โดยสามารถทำได้แรงกว่า BMW i8 Roadster เล็กน้อยจากน้ำหนักที่น้อยกว่า สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ได้ไกล 55 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทำอัตราเร่งจาก 0-100 km/h ได้ที่ 4.4 วินาที


BMW i8 Roadster และ BMW i8 Coupe ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน LA Auto Show 2017 วันนี้ และจะเริ่มเข้าสู่ตลาดจริงในช่วงเดือนพฤษภาคม 2018 ครับ

Comments

comments