เตรียมเปิดตัว BMW M2 Competition ที่งาน Beijing Motor Show 2018 เดือนเมษายนนี้

เดิมทีกำหนดการเปิดตัวของ BMW M2 Competition นั้นรอคิวที่จะขึ้นโชว์ให้ผู้คนได้ยลโฉมกันที่งาน Geneva Motor Show ในช่วงเดือนมีนาคม 2018 แต่ BMW เลือกที่จะหลีกทางให้กับ All New BMW X4 (G02) และ M8 Concept ได้ขึ้นจัดแสดงก่อน โดย BMW M2 Competition จะถูกเลื่อนกำหนดไปเปิดตัวที่งาน Beijing Motor Show 2018 ณ ประเทศจีน ในช่วงเดือนเมษายน 2018 แทน

BMW M2 Competition ถือว่าเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่หลายๆ คนรอคอยสำหรับการเปิดตัวในปี 2018 ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ จะถูกยกระดับความแรงและความสปอร์ตเพิ่มเติมจาก M2 เวอร์ชั่นปกติ ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการออกแบบตกแต่งที่ต่างกันอีกด้วย

ภาพ Rendering M2 Competition

งานดีไซน์ของ BMW M2 Competition ดูเผินๆ อาจจะมีความคล้ายคลึงกันกับ M2 รุ่นปกติ แต่จริงๆ แล้วมีจุดที่ต่างกันอยู่ ซึ่งจุดที่สามารถเห็นชัดได้ที่สุดเลย คือกระจังหน้าไตคู่จะมาในแนวรมด้วยสีดำทั้งหมด (รุ่นปกติขอบด้านนอกจะเป็นแบบโครเมียม) และมีข่าวว่า M2 Competition อาจจะได้รับการออกแบบกระจังหน้าไตคู่ที่หลอมรวมเป็นชิ้นเดียวกัน แทนที่จะเป็น 2 ชิ้นแยกกันอย่างที่ชาว Bimmer คุ้นเคย

ถัดลงมาเป็นส่วนของกันชนด้านหน้าที่จะได้รับการออกแบบช่องอากาศใหม่ ดีไซน์มุมเหลี่ยมให้มีความคมยิ่งขึ้น และสวม fender ขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้รูปทรงโดยรวมของ BMW M2 Competition ค่อนข้างดูกว้างกว่า M2 รุ่นปกติเล็กน้อย

ภาพ Rendering M2 Competition

ด้านขุมพลังจะมีการปรับเปลี่ยนจากเครื่องยนต์รหัส N55 ขนาด 3.0 ลิตร TwinScroll 6 สูบแถวเรียง ไปเป็นเครื่องยนต์รหัส S55 ขนาด 3.0 ลิตร twin-turbo 6 สูบแถวเรียง ที่มีส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์เหมือนกันกับ M3 และ M4 เพียงแต่ถูกปรับลดทอนพละกำลังให้เหลือแรงม้าสูงสุด 405 แรงม้า แรงบิดสูงสุดราว 500 นิวตันเมตร พร้อมส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ DCT 7 จังหวะ และข่าวดีสำหรับนักซิ่งที่ชอบสับเกียร์เองเป็นชีวิตจิตใจ ก็ยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกกันอีกด้วย

** เหตุผลที่ BMW M ตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ S55 คือเพื่อปรับจูนให้ตอบรับกับมาตรฐานการทดสอบมลพิษรูปแบบใหม่เรียกว่า WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicles Test Procedureที่จะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2018 

อย่างไรก็ตามย้ำกันอีกทีว่าภาพด้านบนเป็นเพียงภาพ Render ซึ่งเป็นเพียงการคาดการณ์ว่า BMW M2 Competition จะออกมาในรูปแบบใด ต้องอดใจรอแล้วตามไปชมคันจริงได้ที่งาน Beijing Motor Show 2018 ในเดือนเมษายนนี้ และหลังจากเปิดตัวไปแล้ว คาดว่ารถจะถูกส่งมอบถืงมือลูกค้าประมาณเดือนมิถุนายน 2018 

ที่มา : BMWBLOG

 

Comments

comments