BMW Thailand เตรียมเปิดตัว ALL NEW X4 (G02) ที่ BMW Xpo 2018 เดือน กันยายน นี้

หลังจากที่ X3 ซึ่งเป็น SUV/Crossover ขนาดกลางของทางค่ายเผยโฉมมาได้ประมาณหนึ่ง คราวนี้เป็นคิวของคู่แฝด ที่มีโครงสร้างร่างกระดูกร่วมกัน แต่มีสไตล์ และ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่าง นี่คือ ALL NEW BMW X4

.

BMW Thailand เตรียมเปิดตัว ALL NEW X4 รหัส G02 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่งาน BMW Xpo 2018 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 6 – 9 กันยายน 2561 นี้ ที่ Central World

ดีไซน์ด้านหน้าของรถ ก็เหมือนกับ X3 ซึ่งประกอบด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ให้ใหญ่ขึ้น ติดตั้งระบบ Active Flap ซึ่งสามารถปิดช่องรับอากาศข้างหน้าลงเพื่อให้รถมีความลู่ลมมากขึ้น ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศของ X4 G02 รุ่นมาตรฐาน จะอยู่ที่ Cd=0.30

ด้านข้างของรถ มีเส้นสายคล้ายรถรุ่นที่แล้ว แต่มีการหักเส้นบนช่วงท้ายของกระจกโอเปร่าที่ทำให้รถดูเหมือนมีกล้ามมากขึ้นกว่าเดิม

รูปร่างลักษณะด้านหลัง..คราวนี้มาแปลกเพราะลักษณะเพราะไฟท้ายไม่ได้มีทรงเป็นช้อนยกหรือตัว L เหมือนรุ่นอื่นๆแล้ว

X4 xDrive20d (คาดว่าเปิดตัวในประเทศไทย จะได้รหัสนี้)

ใช้เครื่องยนต์ TwinPower Turbo ดีเซล 4 สูบพร้อมเทอร์โบแปรผัน จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดคอมมอนเรล ขนาดความจุเครื่องยนต์ 1,995 ซี.ซี. ขนาดปากกระบอกสูบxช่วงชักเท่ากับ 84.0x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 ให้พลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรตั้งแต่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที

สำหรับการตกแต่งของ X4 มี 3 รูปแบบดังนี้

xLine

เน้นความหรูแบบเรียบ ผสานเอกลักษณ์สมัยใหม่ ภายนอก บริเวณขอบกระจังหน้าจะใช้อะลูมิเนียมแบบ Satin ที่เป็นสีเงินด้าน เช่นเดียวกับบริเวณขอบกระจกและหน้าต่าง ภายในตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา และตัดด้วยขอบสีโครเมียมแบบมุก กับลายไม้สีน้ำตาลด้านแบบ Fineline Cove พวงมาลัยเป็นแบบปกติของรุ่น xLine เบาะสปอร์ตลายตัดกลางข้าวหลามตัดของ xLine

M Sport

ตกแต่งแบบสปอร์ตขึ้น ด้วยกันชนเฉพาะรุ่น M Aerodynamics Package และมีล้ออัลลอยขนาด 21 เปิดเป็นอุปกรณ์พิเศษให้เลือก มีเบรกและช่วงล่างสเป็ค M Sport ที่หนึบเกาะถนนกว่ามาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนภายในจะเน้นความดุดันทันสมัย พวงมาลัย M และเบาะหนังสปอร์ต M สีดำเย็บตะเข็บสีแดงหรือน้ำเงิน วัสดุตกแต่งภายในเป็น Aluminium Rhombicle

M Sport X

เหมือนกับรุ่น M Sport แต่เพิ่มการตกแต่งภายนอกตามจุดต่างๆด้วยวัสดุสีเทา Frozen Grey แทนที่จะเป็นสีดำ เช่นส่วนบนของช่องรับอากาศกันชนหน้า และสเกิร์ตข้าง ภายในเปลี่ยนมาใช้เบาะหนังสีแดง Tacora Red

ภายในของ X4 G02 ใหม่ เปลี่ยนแปลงไปในแนวเดียวกับ X3 โดย BMW เลือกใช้ดีไซน์ธีม Hexagonal เข้ามาเป็นส่วนประกอบ ทำให้มีช่องแอร์กลางลักษณะคล้ายกับซีรีส์ 5 และ 7 ใหม่

พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุ 525 ลิตร (น้อยกว่า X3 แค่ 25 ลิตร!) และสามารถพับเบาะเพื่อขยายเพิ่มเป็น 1,430 ลิตรได้ ตัวเบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถแยกพับแบบ 40:20:40 ได้เพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์ในการขนของประเภทต่างๆ

สำหรับรายละเอียดของ ALL NEW BMW X4 รหัส G02 ติดตามได้ทาง Bimmer-th.com ข่วงงาน BMW Xpo 2018 : 6 – 9 กันยายน 2561 นี้ @ Central World

The following two tabs change content below.

Comments

comments