i CAN’T WAIT! BMW Thailand เตรียมเปิดตัว BMW i8 Roadster ในไทย กันยายนนี้

BMW Thailand เผย เตรียมเผยโฉม BMW i8 Roadster อย่างเป็นทางการในไทย ในงาน BMW Xpo 2018 วันที่ 6-9 กันยายนนี้ ที่ CentralWorld

BMW ได้เปิดตัว BMW i8 Roadster ต่อยอดจาก BMW i8 Coupe มาด้วยเวอร์ชั่นเปิดประทุนสุดเท่ ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกของ BMW i8 ที่สามารถเปิดประทุนได้ ใช้หลังคาซอฟต์ท็อป ลดที่นั่งเหลือ 2 ที่นั่ง สามารถกดเปิดหรือปิดประทุนได้ในระยะเวลา 15 วินาที และสามารถกดขณะรถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนของการขับเคลื่อนและความแรง มีการปรับปรุงขึ้นมาจาก BMW i8 Coupe เดิม แม้ว่าจะยังคงใช้เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด แต่เลือกใช้แบตเตอรีไฟฟ้าที่มีความจุมากขึ้น จาก 20 Ah เป็น 34 Ah ทำให้สามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 3 สูบตัวเดิม ให้กำลังรวมกับพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 374 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำเวลาการเร่งจาก 0-100 km/h ได้ที่ 4.6 วินาที

ตัวรถมาพร้อมกับสีตัวถังใหม่ ทองแดง E-Copper และล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายใหม่ บวกกับแบดจ์โลโก้ ‘Roadster’ บริเวณด้านข้างตัวรถ

ภายใน มีการปรับปรุงใหม่จาก BMW i8 เดิม ด้วยวัสดุใหม่ ที่นั่งใหม่ และการตกแต่งที่มีตัวเลือกมากขึ้น หน้าจอทัชสกรีน พร้อมตัวเลือกของหน้าจอ Head-up Display

คาดว่า BMW Thailand จะเปิดราคาจำหน่าย BMW i8 Roadster สูงกว่า BMW i8 ปัจจุบันเล็กน้อย ซึ่งเราจะนำมารายงานอีกครั้งเมื่อมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการครับ

Comments

comments