BMW เผยภาพ X5 Protection VR6 SAV หุ้มเกราะกันกระสุนคันใหม่!

BMW ปล่อยภาพ X5 SAV คันหรูเวอรชั่นหุ้มเกราะที่มีชื่อเรียกว่า X5 Protection VR6 ที่ถูกดีไซน์มาเพื่อลูกค้าที่ต้องการรถที่สามารถปกป้องพวกเขาจากผู้ไม่ประสงค์ดีที่หวังชีวิต,ลักพาตัวหรือความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ซึ่งมีความต้องการจากประเทศทางฝั่ง South America, Africa หรือ Russia

โดย BMW X5 Protection VR6 ใหม่ สามารถผ่านการทดสอบในขั้น VR6 ตามแบบทดสอบที่เป็นหลักสากลซึ่งใช้เกณฑ์ VPAM และได้ใบรับรองรถกันกระสุน,กันระเบิดตามเงื่อนไข BRV 2009, ERV 2010 และ PAS300 ซึ่งเป็นเงื่อนไขของรถหุ้มเกราะ

ตัวโครงสร้างของ X5 Protection VR6 เองมีการออกแบบพิเศษเพื่อปกป้องบุคคลในห้องโดยสาร โดยเริ่มจากท้ายรถในส่วนที่เก็บสัมภาระด้านหลังได้รับการเสริมเกราะพิเศษ จากเดิมที่ตัวเบาะหลังของ X5 จะสามารถเชื่อมต่อกับที่เก็บของด้านหลังได้ ก็จะกลายเป็นกำแพงหนาเพื่อป้องกันสมาชิกในรถแทน

ส่วนของภายนอกรถมีการเสริมเกราะ Fiber ต่างๆ ให้กับชิ้นส่วนภายนอกรถและใต้ท้องรถหลายชั้น เพื่อป้องกันอันตรายจากทั้งระเบิดและกระสุน ตัวกระจกรถทั้งบานหน้า,ข้าง และหลัง หนา 33 มิลลิเมตร นอกเหนือไปกว่านั้นจุดอ่อนสำคัญที่เป็นจุดเสี่ยงของรถอย่างรอยต่อบานประตู กรอบกระจกถูกซีลใหม่ให้แน่นหนาเชื่อมกันมากขึ้น

จากการออกแบบที่ใช้วัสดุ​ผสมผสาน​กันดังกล่าว​ ทำให้​ X5​ Protection​ VR6​ คันนี้​สามารถ​กันกระสุนได้ทั้งปืนพก​ ปืนยาว​ ที่มีขนาดกระสุนใหญ่ถึง​ 7.62 ×​ 39​ ซึ่งเป็นขนาดที่ใช้กับปืน​ AK47 อันเป็นปืนคู่ใจผู้ก่อการร้ายทั่วโลก​ ยิ่งไปกว่านั้นภายในห้องโดยสาร X5 คันนี้ยังสามารถกันระเบิด TNT ขนาด 15 กิโลกรัมในระยะ 4 เมตรได้ และระเบิดขวางแบบ DM51, HG85 หรือภาษาชาวบ้านคือระเบิดน้อยหน่ากับลูกเกลี้ยง

และยังมีนวัตกรรมกระจกที่เรียกว่า Post Blast Protective ที่สามารถป้องกันการโจมตีครั้งที่สองได้ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยทำให้ตัวกระจกอยู่ในตำแหน่งเดิม ป้องกันช่องว่างระหว่างกระจกกับตัวถังรถ ส่วนท่านใดที่กังวลเรื่องการโจมตีจากบนฟ้าก็ยังสามารถสั่งเกราะพิเศษเสริมบนหลังคาเพิ่มเติมได้ ซึ่งจะป้องกันการโจมตีจาก โดรน และการระเบิดของ C4 น้ำหนัก 200 กรัมที่อาจตกมาบนหลังคาได้

ในส่วนของถังน้ำมันเองก็ได้รับการหุ้มซีลใหม่เพื่อให้มั่นใจได้ว่า การโจมตีต่างๆ นั้นจะไม่ทำให้ถังน้ำมันนั้นรั่วออกมา ยาง Runflat ที่มีแก้มเสริมแรงคือสิ่งมาตรฐานใน X5 Protection VR6 เพื่อให้คนขับสามารถเดินทางต่อไปได้แม้จะเสียลมยางไปจนหมดแล้ว และยังมีฟังก์ชันเด็ดหลังการชนที่ออกแบบมาให้รองรับสถานการณ์สุดชั้ว เช่นเมื่อเกิดการชนแล้วแต่เครื่องยนต์ต้องไม่ดับเพื่อให้คนขับสามารถพาทุกคนในรถหลบหนีจากสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไปได้โดยไม่ถูกขัดจังหวะ

ขุมพลังของ X5 Protection VR6 คือเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร TwinPower Turbo ซึ่งให้แรงม้าสูงถึง 530 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 750 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed ไปที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ซึ่ง BMW เคลมตัวเลข 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไว้ที่ 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุดโดนล็อคไว้ที่ 130 mph (210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

นอกเหนือจากนี้ อุปกรณมาตรฐานของ X5 Protection VR6 ยังมีในเรื่องของ intercom ที่เอาไว้สื่อสารกับคนนอกรถโดยไม่จำเป็นต้องเปิดกระจกรถลง ซึ่งระบบนี้จะฝั่งไมโครโฟนไว้ที่กระจกมองข้างรถ ลำโพงภายนอกและมีไมโครโฟน Hand Free เพื่อให้คนภายนอกสามารถสื่อสารกับคนในรถได้ เช่นเดียวกับระบบป้องกันการโจมตีที่มีปุ่มสั่งการฟังก์ชันต่างๆ อยู่ที่ช่องวางแก้วน้ำข้างบนเกียร์ เมื่อกดปุ่มรถจะล็อคอัตโนมัติและกระจกต่างๆ จะถูกปิดตัวรถจะเริ่มส่งสัญญาณเสียงและไฟออกมา

BMW X5 Protection VR6 ใหม่ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมอาทิไฟ LED ที่กระจังหน้ารถ,ท้าย และหลังคาได้

เรียกได้ว่าตัวรถทั้งคันแม้จะเป็น X5 ที่เสริมเกราะกันกระสุนพร้อมสำหรับสถานการณ์รบ แต่ก็ถูกออกแบบมาเพื่อความสบายของผู้โดยสารและคนขับเป็นหลัก ทั้งหน้าตาที่ดูเป็นรถ SAV BMW ทั่วไป ความสบายในห้องโดยสารที่ครบครัน ถึงแม้จะมีน้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นอยู่มาก แต่ก็ได้มีการอัพเกรดในส่วนของช่วงล่างและเบรกให้เหมาะสมกับตัวรถในการขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างลงตัว

Source bmwblog

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments