เคาะแล้ว! M2 ตัวแรงจะใช้ชื่อรุ่นต่อท้ายว่า CSL (ภาพ Rendered)

เมื่อราวสัปดาห์ที่แล้ว บอสใหญ่แห่ง BMW อย่าง Mr.Frank van Meel เพิ่งจะให้สัมภาษณ์นักข่าวจากนิตยสาร Road & Track ไปว่า BMW จะทยอยเลิกใช้ชื่อรุ่น GTS กับรถ M ตัวแรงในอนาคต โดยจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ CSL แทน และรถคันไหนก็ตามที่มีชื่อนี้ต่อท้ายก็บอกได้เลยว่า มันต้องมีความฮาร์ดคอร์แบบสุดโต่งและพร้อมรบในสนามทุกเมื่อ นี่คืออาวุธทางเรียบของ BMW M ที่ทรงพลานุภาพมากที่สุด และอันที่จริงมันก็คือรถสนามที่ยังมีป้ายทะเบียนติดอยู่เพียงเท่านั้น

ผ่านมาได้แค่ไม่กี่วัน Autocar UK ก็มีรายงานออกมาว่าโครงการ BMW M2 CSL ที่มีข่าวลือหลุดออกมาเป็นระยะนั้นยังคงเดินหน้าอยู่ และน่าจะเปิดตัวในช่วงท้ายๆ ของอายุ BMW M2 รุ่นปัจจุบัน โดย M2 CSL จะเดินตามรอยเท้าของ E46 M3 CSL ที่รื้อภายในออกจนโล่ง ใส่เบาะบักเกตซีท และลดน้ำหนักด้วยชิ้นส่วนตัวถังคาร์บอน ใต้ฝากระโปรงจะเป็นที่อยู่ของเครื่องยนต์รหัส S55 จาก M3 และ M4 ที่ถูกจูนลดพละกำลังลงให้ผลิตแรงม้าออกมาระหว่าง 400-410 ตัว ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดาหกจังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ DCT 7 จังหวะ

Mr.Dirk Hacker รองประธาน BMW M กล่าวว่า “M2 ทำยอดขายได้เกินคาดไปถึง 40-50% และยังทำให้กระแสความต้องการรถอย่าง M2 หรือแม้แต่ตัวแรงในตำนานอย่าง GTS หรือ CS เพิ่มขึ้นในตลาดด้วย” ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้การขออนุมัติโปรเจคท์ทำรถยนต์รุ่นพิเศษอย่าง M2 CSL เป็นเรื่องที่ได้ไฟเขียวง่ายขึ้น

M2 CSL คาดการณ์ว่าจะมาถึงในปี 2019 โดยระหว่างทางจะมี BMW M2 CS เปิดตัวออกมาขัดตาทัพพร้อมกับ BMW M2 LCI

ที่มา:
– เนื้อหา BMW Blog
– รูปภาพ CarBuzz, Carscoops

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments