BMW เปิดตัว M240i M Performance Edition ผลิตจำนวนจำกัดแค่ 750 คัน

แผนก M Performance Automobile ของ BMW เปิดตัวรถยนต์ลิมิเต็ดรุ่นใหม่ภายใต้ป้ายชื่อ M240i M Performance Edition โดยเจ้าซีรีส์ 2 คูเป้ที่ถูกนำมาเบ่งกล้ามในครั้งนี้จะถูกผลิตเป็นจำนวนจำกัดเพียงแค่ 750 คันเท่านั้น

และเนื่องจากมันเป็นรุ่นพิเศษ Edition ภายนอกจึงมีอุปกรณ์ตกแต่งคุณภาพสูงจากโปรแกรม M Performance ปรากฏให้เห็นกันหลายชิ้น ตั้งแต่ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์สีเทาดำที่ตัดกับตัวถังสีขาว Alpine White ล้ออัลลอยฟอร์จน้ำหนักเบาลายก้านคู่ขนาด 19 นิ้ว ทูโทนสลับสีระหว่างเทา Orbit Grey กับสีเงินปัดมัน สวมกับยางขนาด 225/35R19 ในด้านหน้า และ 245/30R19 ในด้านหลัง ซึ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตและทะมัดทะแมงให้กับตัวรถได้อย่างชัดเจน

ทางด้านหน้าประกอบไปด้วยลิ้นและช่องดักอากาศที่รวมเป็นชุดเดียวกับกันชนหน้า เพื่อจัดระเบียบทิศทางการไหลของลม โดยสเกิร์ตหน้าถูกพ่นด้วยสีดำด้านเพื่อให้เข้ากับกระจังหน้าไตคู่ที่เป็นสีดำเช่นเดียวกัน ส่วนด้านท้ายแผงดิฟฟิวเซอร์ที่บางส่วนถูกพ่นเป็นสีเดียวกับตัวรถและสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ก็ยิ่งช่วยทำให้รถดูสปอร์ตและเซ็กซี่มากขึ้น ปิดท้ายด้วยลุคสปอร์ตด้วยปลายท่อไอเสียเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ประทับโลโก้ M ฝาครอบกระจกมองข้างคาร์บอน และสติ๊กเกอร์คาดสเกิร์ตข้างสีดำ

ในส่วนของขุมพลัง BMW M240i M Performance Edition ใช้เครื่องยนต์หกสูบเบนซินแถวเรียง M Performance TwinPower Turbo 340 แรงม้า ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะสั่งเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ Steptronics 8 จังหวะ และยังสามารถเลือกออพชันระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive เพิ่มได้อีกด้วย ตัวเลขสมรรถนะ 0-100 กม./ชม. ถูกเคลมไว้ที่ 4.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม. เท่ากันหมดทุกรุ่นย่อยและระบบขับเคลื่อน

ที่มา BMW Blog

 

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments