Nurburgring 24H-ผ่านไป 16 ชม. M6 ของ ROWE Racing ตีด่านแตก มีลุ้นเหยียบโพเดี้ยม

เป็นการแข่งที่ทรมานทั้งรถและพิสูจน์ความทรหดของคน สำหรับศึกเสียวนรกเขียวทรหด Nurburgring 24 Hours ซึ่งเราจะนำอัปเดตมาฝากคุณผู้อ่าน bimmer-th.com กัน เมื่อวานนี้ เราทราบผลควอลิฟายว่า BMW Team Schnitzer หมายเลข 43 ของ Augusto Farfus ยืนตำแหน่งทำเวลาได้อันดับ 10 แต่ในวันแข่งจริงทุกคนทราบอยู่แล้วว่าทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในเสี้ยววินาทีที่นาฬิกาเดินไป ใครเปิดแชมเปญไม่รู้จักกาละเทศะมีสิทธิ์กินแห้วทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นหน้าไหนหรือทีมไหน

หลังจากผ่านการแข่งไปได้ 16 ชั่วโมง จากจำนวนรถแข่งที่ BMW ซัพพอร์ทอยู่ทั้งหมด มีไม่น้อยกว่า 5 คันที่ยังทำตำแหน่งไล่ไปไล่มาอยู่ในกลุ่มวิ่งหัว Top Ten โดยในบรรดารถทั้งหมดนี้ M6 GT3 หมายเลข 98 ของทีม ROWE Racing ขับโดย Alexander Sims (GBR), Markus Palttala (FIN), Nick Catsburg (NED) และ Richard Westbrook (GBR) วิ่งอยู่ในอันดับ 2 ซึ่งถือเป็นการพลิกโผมากทั้งที่เวลาในรอบควอลิฟายไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่

Alexander Sims เป็นหนึ่งในนักขับที่ต้องโดดสลับไปมาระหว่างรถหมายเลข 98 กับ 99 ของทีม เขาให้สัมภาษณ์หลังจาก Take Turn ในการขับเสร็จว่า “โชคดีนะครับที่เราไม่โดนอุบัติเหตุอะไรเลยเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนตัวรถเองนั้นก็เริ่มเข้าที่ ผมรู้สึกเหมือน..เหมือนมันขับดีขึ้นเรื่อยๆน่ะนะ ตอนนี้ก็ทำตำแหน่งอยู่ในอันดับวิ่งหัว ก็คงต้องพยายามรักษาตำแหน่งตรงนั้นเอาไว้ให้ได้”

ส่วนรถที่ตำแหน่งเป็นอันดับ 4 ของกลุ่มอีกคันก็คือหมายเลข 43 ของ BMW Team Schnitzer ซึ่งขับโดย Augusto Farfus (BRA), António Félix da Costa (POR), Alex Lynn (GBR) และ Timo Scheider (GER) ก็ถือว่าร้อนแรงไม่แพ้รถหมายเลข 98 ของ ROWE Racing เพราะในระหว่างการแข่ง รถทั้ง 2 คันนี้จะผลัดกันนำผลัดกันตามอยู่ตลอด บางครั้งทีม Schnitzer ก็ตีกลับมาวิ่งหัวแถวอยู่ได้พักใหญ่

Augusto Farfus ให้สัมภาษณ์ว่า “การวิ่งรอบกลางคืนจบไปแล้ว คราวนี้เราจะซัดให้เต็มเหนี่ยว รถแข่งเบอร์ 43 ของเราก็วิ่งได้ดีนะครับแต่ดูเหมือนว่ามันยังไม่เจ๋งพอจะแซงพวกบรรดาหัวแถวของกลุ่มได้ ก็ไม่เป็นไร ผมกะว่าจะวิ่งกดดันพวกนั้นไปเรื่อยๆอย่างนี้แหละ เดี๋ยวผมจะไปพักก่อน..แล้วพอตื่นมาผมจะได้มีสภาพร่างกายพร้อมรับไม้ต่อช่วงสุดท้ายของการแข่งได้”

ส่วน Marco Wittman ในรถหมายเลข 42 บอกว่า “มันน่าเสียดายตรงที่น้ำมันใกล้หมด พอเราไปเติมน้ำมัน ก็เลยหลุดจากกลุ่มหัวแถว ก็ลองดูครับว่าโชคจะลอยกลับมาหาเรามั้ย”

อย่างไรก็ตาม ทีม Walkenhorst Motorsport ดูเหมือนจะโชคไม่ดีเท่าไหร่ เพราะรถหมายเลข 101 ประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิค จนต้องออกจากการแข่งขัน ส่วนรถ Z4 GT3 หมายเลข 102 อีกคันของทีมนั้นวิ่งอยู่ที่อันดับ 21

นี่ล่ะครับคือโลกของมอเตอร์สปอร์ตที่ไม่ได้ว่ากันด้วยแรงม้า ฝีมือ หรือโชค แต่ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดไม่ว่าจะมาจากเครื่องจักร หรือตัวคน ล้วนมีความสำคัญในการกำชัยชนะทั้งสิ้น มาร่วมลุ้นไปกับเรา แล้วดูกันว่าปีนี้ BMW จะได้เหยียบโพเดียมพ่นแชมเปญกันกี่คัน

Source: BMWGroup Press

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments