เตรียมเผยโฉม BMW Z4 Concept ที่ Pebble Beach เร็วๆ นี้

หากคุณคิดว่าในปี 2016 นั้นไม่ใช่ปีที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนๆ หรือสาวกของ BMW คุณอาจจะต้องคิดใหม่อีกครั้งในปี 2017 เมื่อ BMW แสดงให้เห็นถึงการเอาจริงเอาจังมากๆ สำหรับปีนี้ โดยทำการเผยโฉม BMW 8 Series Concept ที่งาน Villa d’Este เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมากันอย่างหมาดๆ และเราก็พร้อมแล้วสำหรับงานที่ Pebble Beach เช่นกัน ตามรายงานข่าวล่าสุดจะมีการพรีวิวเผยโฉมอย่างเป็นทางการสำหรับ BMW Z4 Concept ในงานที่อเมริกาเหนือ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่า BMW มีการร่วมกันทำงานอย่างลับๆ ระหว่าง BMW และ Toyota อย่างไร

แหล่งข่าวจาก Autocar ยืนยันว่า BMW มีแนวโน้มที่จะเผยโฉมในรูปแบบ Concept ก่อนทำการผลิตเวอร์ชั่นจริงประมาณ 1 ปี สำหรับงานที่หาด Pebble Beach Concours d’Elegance นั้นจัดเป็นประจำในเดือนสิงหาคมของทุกปี และดูเหมือนว่าในปีนี้จะเป็นเทศกาลสำหรับ BMW อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเผยโฉม Z4 concept หรือการนำเสนอ 8 Series Concept อีกด้วย

ภาพนี้เป็นเพียงภาพ render เท่านั้น

สำหรับ Z4 ใหม่ เป็นรถยนต์ 2 ที่นั่งสไตล์ roadster อย่างเช่นเคย ซึ่งรุ่นใหม่นี้ได้ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Toyota Supra ใหม่ และข่าวที่น่ายินดีเป็นพิเศษก็คือ Z4 โฉมใหม่นี้ จะมีรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เลือกกันอีกด้วย ซึ่งน่าจะตอบโจทย์สำหรับเหล่าบรรดาสาวก BMW ที่ยังคงหลงใหลกับการที่ได้สับเกียร์เองอยู่

ขุมพลังในรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมรหัส sDrive20i ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดในระดับที่ใกล้เคียง 200 แรงม้า และรุ่น sDrive30i ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 252 แรงม้า ส่วนใครคิดว่ายังต้องการความแรงมากกว่านี้ คงจะต้องเป็นรุ่น Z4 M Performance ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ B58 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 340 แรงม้า 

ที่มา BMWBLOG

Comments

comments