BMW i8 Roadster เปิดประทุน คาดเปิดตัวครั้งแรกในงาน LA Auto Show 2017

BMW i8 นั้นถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีการปฏิวัติการออกแบบที่แหวกแนวมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากแคว้นบาวาเรีย โดยมีการออกแบบที่ให้อารมณ์เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ล้ำยุค ล้ำสมัย น่าตื่นตาตื่นใจ แถมยังให้ความรู้สึกที่พิเศษสุดๆ แน่นอนว่าเมื่อคุณขับ BMW i8 คันนี้ออกไปซิ่งบนถนน รับรองได้เลยว่าไม่มีใครเหมือนอย่างแน่นอน นักเขียนบทความ Nico DeMattia จาก BMWBLOG กล่าวว่า “มันให้ความรู้สึกราวกับว่า ผมเห็น Lamborghini Diablo เหมือนเด็กน้อยไปเลยหละ!”

เร็วๆ นี้ BMW ได้ปล่อยวีดีโอ Teaser ของ BMW i8 Roadster ออกมาให้เห็นกันแล้ว ซึ่งจะเป็นช่วงเวลา 4-5 เดือนก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คาดว่าอย่างเร็วที่สุดที่เราจะได้เห็น น่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัวในงานจัดแสดงรถยนต์ LA Auto Show 2017 ต้นเดือนธันวาคม แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดจาก BMW ว่าพวกเขาจะเปิดตัว i8 Roadster ในงานดังกล่าวแต่อย่างใด 

สำหรับ BMW i8 Roadster นั้นถูกพูดถึงและเป็นไอเดียที่ถูกคิดเอาไว้ตั้งแต่มีการเปิดตัว i8 โฉมแรกแล้ว ถึงแม้ว่าในขณะนี้ BMW ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับ i8 Roadster ก็ตาม แต่เรารู้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนในด้านของขุมพลัง เพื่อเพิ่มพละกำลังให้อยู่ที่ราวๆ 400 แรงม้า และมีการปรับปรุง chassis เพื่อการควบคุมตัวรถได้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าคุณสมบัติต่างๆ น่าจะเหมือนกันกับ BMW i8 facelift แต่แน่นอนจุดที่สร้างเอกลักษณ์ความแตกต่าง คือหลังคาที่พับได้ของ i8 Roadster นั่นเอง

เราทุกคนรู้สึกตื่นเต้นกับ i8 Roadster อย่างมาก และมันจะทำให้ทุกๆ คนตกตะลึงอีกครั้ง ผมไม่อยากจะนึกถึงความรู้สึกเวลาที่ได้ขับขี่เปิดประทุน พร้อมกับฟังเสียงคำรามจากเครื่องเทอร์โบ 3 สูบ หรืออาจไปอย่างเงียบๆ ด้วยการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ว่ามันจะให้ความสุนทรีย์ได้ขนาดไหนกันนะ…

ที่มา : BMWBLOG 

 

 

 

 

Comments

comments