BMW X7 Concept เตรียมเผยโฉมเป็นครั้งแรกที่งาน Frankfurt Auto Show 2017

BMW วางแผนที่จะเผยรถยนต์ SUV รุ่นใหม่อย่าง X7 ถือว่าเป็นรถขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตมา ซึ่ง BMW จะมีการเผย X7 มาในรูปแบบของคอนเซ็ปต์ให้เห็นกันครั้งแรกที่งาน Frankfurt Auto Show 2017 นอกจากนี้ BMW ก็มีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายๆ รุ่น ไม่ว่าจะเป็น BMW 6 Series Gran Turismo, BMW i3 S และ BMW X3 ใหม่ อีกด้วย

สำหรับ BMW X7 ถือว่าเป็นรถยนต์ SUV 3 แถว 7 ที่นั่ง อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีความหรูหราที่เทียบเคียงกันกับ Range Rover ดังนั้น BMW X7 ไม่เพียงแต่เป็นรถที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ BMW เคยผลิตมา แต่ควรจะเป็นรถที่หรูหราที่สุดด้วย นั่นหมายความว่า BMW ต้องการให้ X7 เป็นรถเรือธงที่อยู่ในระดับเดียวกันกับ BMW 7 Series

ในด้านของขุมพลังมีให้เลือกกันอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง มาในรหัสรุ่นย่อย 30d, 40d, 50d และขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4.4 ลิตร V8 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ X6 xDrive50i 

สำหรับใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีพลังงานทางเลือกแบบ eDrive คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะว่า BMW ก็มีแนวโน้มที่จะวางขุมพลังแบบ Plug-in Hybrid ใน X7 เช่นกัน โดยคาดว่าจะใช้ขุมพลังคล้ายกันกับ BMW 740e ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซินเทคโนโลยี twin-scroll turbocharger ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบควบคุมวาล์วแปรผัน Double-VANOS และ Valvetronic ให้แรงม้าสูงสุด (เฉพาะเครื่องยนต์) 255 แรงม้า พ่วงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังมากถึง 111 แรงม้า รวมกำลังสูงสุด (เครื่องยนต์ + มอเตอร์ไฟฟ้า) อยู่ที่ 322 แรงม้า !!

BMW X7 นั้นถูกพัฒนาสำหรับกลุ่มตลาดสหรัฐอเมริกาและจีน แต่เมื่อปีที่แล้วมีการยืนยันจากหัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดอย่าง Ian Robertson แล้วว่า X7 จะทำตลาดในสหราชอาณาจักรอย่างแน่นอน ส่วนจะมีข่าวเพิ่มเติมกันอย่างไร คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : BMWBLOG

 

Comments

comments