แอบจับภาพ BMW ซีรีส์ 5 ใหม่รหัส G30/G31 ในสนาม Nürburgring

สาวก BMW คงจะทราบกันอยู่แล้วว่า BMW ซีรีส์ 5 รหัส F10 โฉมปัจจุบันกำลังจะยุติการผลิตลงในเดือนตุลาคมนี้ และรถรุ่นใหม่รหัสตัวถัง G30 ก็จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกกันที่เมืองดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในตอนต้นปี ค.ศ. 2017 ตอนนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่ทีมวิศวกรและทีมทดสอบจะทำการปรับแต่งรถในขั้นตอนสุดท้ายตามสถานที่ต่างๆ อย่างล่าสุดก็มีคนถ่ายคลิปซีรีส์ 5 ใหม่พรางตัว ขณะกำลังทดสอบในสนาม Nürburgring เอาไว้ได้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

BMW5G31

แหล่งข่าวระบุว่ามีการทดสอบทั้งรุ่นซีดาน (รหัส G30) และรุ่นทัวร์ริ่ง (รหัส G31) ในสนาม แต่เมื่อสังเกตุจากเสียงเครื่องยนต์แล้ว คาดว่ารุ่นซีดานน่าจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร บล็อคคุ้นเคย และอาจจะมาในชื่อรุ่น M550i แทรกกลางระหว่าง 540i กับ M5 ตัวแรงในรุ่นเดิม โดยมีพละกำลังระดับใกล้เคียง 500 แรงม้า เพื่อท้าชนกับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง Audi S6 โดยเฉพาะ

BMW5G30-2

ในขณะที่รุ่นทัวร์ริ่งนั้นวิ่งผ่านไปด้วยเสียงอันเงียบกริบ จึงคาดว่าน่าจะเป็นรุ่น Plug-in Hybrid ที่ใช้ชื่อว่า 530e แต่จะเป็นเครื่องยนต์คนละตัวกับ 330e และมีพละกำลังสูงกว่าอยู่ที่ 300 แรงม้า (330e มี 252 แรงม้า) ตัวเครื่องยนต์ยังคงเป็นสี่สูบเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าเช่นเคย แต่คราวนี้จะสามารถขับด้วยไฟฟ้าได้เป็นระยะทางไกลขึ้นอยู่ที่ประมาณ 30 ไมล์ หรือ 48 กิโลเมตร

ด้านดีไซน์คาดว่าจะมีการหยิบเอาเส้นสายของซีรีส์ 7 รุ่นพี่มาประยุกต์ใช้พอสมควร แต่อย่าคาดหวังจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉมหรือปฏิวัติวงการ เพราะ BMW น่าจะตั้งใจนำรุ่นปัจจุบันมาปรับปรุงให้ดีขึ้นแทนซะมากกว่า ส่วนภายในก็คาดว่าจะได้เห็นวัสดุคุณภาพดีขึ้นกับมีเทคโนโลยีและลูกเล่นใหม่ๆ อัดแน่นขึ้นกว่าเดิม

ที่มา BMW Blog / Autoevolution / YouTube

The following two tabs change content below.
มนุษย์เงินเดือนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม นักแข่งรถสมัครเล่นที่มักจะพบเห็นวิ่งดมฝุ่นอยู่ท้ายสนาม คุณพ่อของลูกสาวที่น่ารัก และหนึ่งในทีมงาน Bimmer-th.com

Comments

comments