ส่องสเป็ค BMW M5 Safety Car ที่จะมาวิ่งในงาน MotoGP !

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบหรือ MotoGP ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ นั้นใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ซึ่ง BMW เองก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักที่คอยส่งรถ BMW ตระกูล M ที่ถูกปรับจูนพิเศษให้เหมาะกับการเป็นรถ Safety Car ในการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1999

สำหรับฤดูการล่าสุด BMW เองก็ได้เลือกเอา BMW M5 หนึ่งใน Super Saloon ของทางค่ายมาปรับจูนและตกแต่งอุปกรณ์ใหม่เข้าไปให้พิเศษกว่าในรุ่นธรรมดา โดยชุดแต่งภายนอกทีมออกแบบของ BMW M ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ของ BMW M8 GTE รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเข้าร่วมการแข่งขัน 24 Hour Le Mans ในปีหน้า

เริ่มกันตั้งแต่ส่วนของกันชนท้ายรถ ที่มาพร้อมกับชุดดิฟฟิวเซอร์จัดสรรลมแบบคาร์บอนไฟเบอร และท่อไอเสียดีไซน์พิเศษสำหรับการหวดในสนามจากสำนักแต่ง M Performance โดยใช้วัสดุแบบไทเทเนียม และหลังคารถแบบคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ที่ถูกประดับด้วยไฟ Light Bar แบบ LED

ส่วนของด้านหน้ารถนั้น ดูหล่อโดดเด่นขึ้นด้วยชุดกระจังหน้าไตคู่และกระจกมองข้างแบบคาร์บอนไฟเบอร รวมถึงชุด Front Splitter Prototype ที่ถูกพัฒนามาเป็นพิเศษสำหรับ BMW M5 Safety Car เพื่อเพิ่ม Aerodynamic ให้กับตัวรถ

นอกเหนือจากภายนอกของ BMW M5 Safety Car แล้วส่วนของภายในรถ BMW M เอง ก็ได้มีการยกตัวชุดเบาะคนขับและคนนั่งข้างมาจาก M4 GTS ซึ่งเป็นเบาะแบบ Bucket seat ที่สามารถผสานความสบายระหว่างการนั่งขับขี่กับความปลอดภัยของผู้โดยสารเวลาอยู่ในสนามได้เป็นอย่างดี

เมื่อขยับสายตาขึ้นจากคันเกียร์รถเล็กน้อย จะพบที่อยู่ของชุดควบคุมสัญญานไฟ Light Bar ที่ติดอยู่บนหลังคารถ  รวมถึงไฟหน้าและไฟที่ติดอยู่หน้ากันชนรถ เพื่อใช้สำหรับการเปิดกระพริบไฟให้สัญญานต่างๆ

ขุมพลังของ BMW M5 Safety Car นั้นถูกยกชุดมาจาก BMW M5 Competition ซึ่งถือเป็นรุ่นที่แรงที่สุดในตระกูล M5 ที่ขายอยู่ในตลาดขณะนี้ด้วยขนาดเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร เทคโนโลยี M TwinPower Turbo ที่สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 625 แรงม้า แรงบิดมหาโหดถึง 750 นิวตันเมตร จับคู่เข้ากับเกียร์อัตโนมัติแบบ ZF 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ M xDrive ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกสำหรับ M5 Safety Car

โดย BMW M5 Safety Car จะถูกนำไปวิ่งเป็นรถนำขบวนในรายการแข่ง MotoGP ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 นี้ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ ครับ

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments