เปิดตัว BMW M4 CS อย่างเป็นทางการ

BMW เปิดตัว BMW M4 CS ตัวแรงรุ่นพิเศษของ BMW M4 เพิ่มอีกหนึ่งโมเดล โดย BMW M4 CS จะผลิตในจำนวนจำกัด มาคั่นอยู่ระหว่าง BMW M4 Competition Package กับ BMW M4 GTS สืบสานตำนานของ BMW M รุ่นพิเศษ โดยจะผลิต M4 CS ทุกคันที่โรงงานมิวนิก

ที่งาน Auto Shanghai 2017 บีเอ็มดับเบิลยู ได้สร้างเซอร์ไพรส์ เปิดตัว BMW M4 CS รุ่นพิเศษ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 6 สูบ เทอร์โบคู่ เกียร์อัตโนมัติ M คลัตช์คู่ (M DCT) 7 สปีด เคลมตัวเลขความแรงที่ 460 แรงม้า (แรงกว่า M4 Competition Package อยู่ 10 แรงม้า) มีแรงบิด 600 Nm ทำความเร็วจาก 0 – 100 km/h ได้ด้วยเวลา 3.9 วินาที และลิมิตความเร็วสูงสุดด้วยอิเล็กทรอนิกส์ไว้ที่ 280 km/h

ช่วงล่างของ BMW M4 CS นั้น ถูกนำมาจาก BMW M4 Competition Package แต่ใช้ล้ออัลลอยด์ลายใหม่สำหรับ BMW M4 CS โดยเฉพาะ ใส่ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 มาเป็นออปชั่นมาตรฐาน (คู่หน้า 265/35 R19, คู่หลัง 285/30 R20) เหมาะสำหรับในสนามแข่ง หรือสามารถเปลี่ยนเป็นยาง Michelin Pilot Sport สำหรับวิ่งบนถนนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ภายในของ BMW M4 CS ออกแบบให้มีน้ำหนักเบา เบาะที่นั่งแบบ M ใช้วัสดุ Alcantara สลับหนังแท้ และตัวถังมีส่วนที่ใช้ CFRP แบบที่ BMW เลือกใช้ใน BMW i3 และ i8 ร่วมอยู่ด้วยหลายส่วน อย่างไรก็ตาม BMW M4 CS ยังมีอุปกรณ์ความบันเทิง และอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกติดตั้งมาให้ เช่น ระบบเครื่องเสียง BMW HiFi System Professional และระบบนำทาง เพื่อให้ใช้งานเป็นรถยนต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่เป็นปัญหา

รูปลักษณ์ภายนอก ถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ใช้ไฟหน้าแบบ LED และไฟท้ายแบบ OLED (เช่นเดียวกับ BMW M4 GTS) สปอยล์เลอร์ และ สปลิตเตอร์หน้า ถูกออกแบบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ สำหรับ BMW M4 CS โดยเฉพาะ ในขณะที่ดิฟฟิวเซอร์ท้าย นำมาจากรุ่น BMW M4 GTS

เบื้องต้น BMW M4 CS ประกาศราคาขายเป็นสกุลยูโรที่ราคา 116,900 ยูโร และจะผลิตในจำนวนจำกัดเท่านั้น

Comments

comments