M4 Competition Edition และอีก 3 รุ่นพิเศษในงาน BMW Xpo 2016

วันที่ 8-11 กันยายนที่จะถึงนี้ BMW ประเทศไทยเตรียมพร้อมจัดงานพิเศษ BMW XPO2016 ที่เซ็นทรัลเวิร์ลด์ ซึ่งนอกจากจะมีรถรุ่นต่างๆในสายการผลิตปัจจุบันแล้ว ยังมีรถรุ่นพิเศษอีก 3 รุ่น

P90206748-highRes

และทีเด็ดของงานนี้ คือ M4 Competition Edition M4 Competition Edition คือการนำเอา M4 รุ่นปกติมาปรับแต่งเพื่อให้มีสมรรถนะการขับขี่ดุเดือดยิ่งกว่าเดิม มีการปรับจูนเครื่องยนต์ให้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 450 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 19 แรงม้า) นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งส่วนอื่นเช่น สปริง โช้คอัพ M-Adaptive และเหล็กกันโคลงชุดใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ขับสามารถคุมรถในช่วงขีดจำกัดของการยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น

BMWXPO2016M4

ในเรื่องการปรับแต่งช่วงล่างนั้น ทางวิศวกรของ M-Division ยังได้ปรับแต่งระบบการทำงานของโช้คอัพ M-Adaptive ทั้งในโหมด Comfort, Sport และ Sport + เพื่อให้มีความหนืดของโช้คอัพในระดับที่เหมาะสม การทำงานของระบบเกียร์คลัตช์คู่ M-DCT7 ก็ยังได้รับการปรับปรุงให้คมขึ้นเมื่อผู้ขับต้องการเรียกพลังและความเร็วอย่างแท้จริง นอกจากนี้เพื่อให้ได้อารมณ์ Performance Car แบบเต็มพิกัด รถ M4 ที่ติดตั้ง Competition Package นี้จะได้ท่อไอเสียแบบสปอร์ตที่เสียงดุและดังขึ้นกว่าเดิม ส่วนภายในรถก็มีเบาะสปอร์ตแบบใหม่ที่โอบรัดตัวผู้ขับให้อยู่กับที่ พร้อมสรรพสำหรับการยิงทุกโค้ง

 

BMW3carsXPO2016

ส่วนรถรุ่นอื่นที่จะนำมาเปิดตัวร่วมเฉลิมฉลองวาระครบ 100 ปี BMW ได้แก่ X3 xDrive20d Celebration Edition 320d Celebration Edition 320d GT Celebration Edition โดยรายละเอียดของรถทั้งหมด ยังไม่เปิดเผย แต่ที่แน่ๆ รถทั้ง 3 รุ่นจะมีจอ Head Up Display แสดงผลความเร็วบนกระจกหน้ามาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับ X5 sDrive25d Celebration Edition ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆสำหรับผู้ที่คลั่งไคล้ยานยนต์และจักรยานยนต์ของ BMW รวมถึงของที่ระลึกและสินค้าต่างๆจาก BMW ให้เช่นกัน สำหรับราคาของรถแต่ละรุ่น ต้องรอลุ้นกันในงานว่าจะโดนใจแค่ไหน

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments