BMW Today รายการใหม่ที่จะทำให้คุณรู้จักโลกของ BMW มากขึ้น

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 นั้น เราต้องประสบกับเรื่องสาหัสมากมาย รวมถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังการระบาดของ COVID-19 ซึ่งมีผลต่อรูปแบบการใช้ชีวิต ซึ่งทำให้พวกเราจำเป็นต้อง #stayhome และ #stayhealthy รักษาระยะระหว่างกันสำหรับคนที่จำเป็นต้องออกไปทำงาน และสำหรับบางคนก็อาจต้องอยู่บ้านเป็นเวลานานหมดสิทธิ์เที่ยวอย่างที่เคยทำ และสำหรับผู้ที่รักอิสระ การต้องอยู่ที่ใดที่หนึ่งนานๆก็ส่งผลให้เกิดความเครียดสะสม ทาง BMW สำนักงานใหญ่ที่เยอรมนีจึงได้เกิดความคิดที่จะสร้างช่องทางการติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากทาง BMW จึงเป็นที่มาของรายการ BMW Today ในวันนี้

..

โดย Jens Thiemer รองผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าและภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ของ BMW ได้กล่าวถึง BMW Today เอาไว้ว่า

“สิ่งที่เราทำ ก็คือการเปิดประตูสู่โลกของ BMW ให้กับคุณถึงบ้าน โดยจะมีการนำเสนอทั้งรถ เทคโนโลยี และผู้คน โดยแบ่งการนำเสนอออกเป็นตอนไป จะมีผู้เชี่ยวชาญมาพาคุณไปรู้จักกับการพัฒนารถยนต์แต่ละรุ่น เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการออกแบบ รวมถึงประวัติของรถต่างๆในอดีต นอกจากนี้ยังมีการนำคำถามจาก Social media ที่ผู้ชมถามมาตอบในรายการ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้คุณสามารถใช้เวลาอยู่กับบ้านและยังรับสาระที่มีประโยชน์จากเราได้”

ทั้งนี้ ลักษณะการสร้างวิดิโอสำหรับรายการ BMW Today นั้น จะเป็น Format แนวตั้ง ทำให้สะดวกต่อการดูผ่านสมาร์ทโฟนยิ่งขึ้น การดำเนินเรื่องราวต่างๆ จะกระทำโดยผู้ดำเนินรายการ และในแต่ละตอน ก็จะมีการเชิญผู้บริหารระดับสูงจากแต่ละสายงาน หรือบุคคลผู้เชี่ยวชาญของ BMW มาช่วยบรรยายสิ่งต่างๆและตอบคำถามจากผู้ชมทางบ้าน ความยาวในแต่ละตอนอยู่ที่ประมาณ 5-7 นาที ซึ่งไม่กินเวลามาก รูปแบบรายการกระชับ แต่ได้สาระที่เมื่อคุณดูแล้ว ก็จะเข้าใจเรื่องราวของรถรุ่นต่างๆมากขึ้นโดยไม่ต้องไปเปิดเว็บเปิดตำราที่ไหนอีก ซึ่งลักษณะของรายการ จะคล้ายกับวิดิโอ Briefing ที่ผู้สื่อข่าวสายยานยนต์จะต้องนั่งดูและวิเคราะห์เพื่อนำไปทำข่าว ทว่าได้รับการปรับรูปแบบ ลดทอนความหนักหน่วงของเนื้อหาและเทคนิค และเพิ่มความเป็นกันเอง ดูง่ายๆสบายอารมณ์ จะดูเพื่อคลายเครียด หรือเพื่อความรู้ลึกเกี่ยวกับ BMW ก็ได้ทั้งนั้น

รายการ BMW Today บนช่อง BMW ใน Youtube นั้น เริ่มต้นเปิดรายการมาตั้งแต่ 11 เมษายน 2020 จน ณ ปัจจุบัน ได้ผลิตและออกอากาศมาแล้ว 20 ตอน ทีมงาน Bimmer-TH.com ได้คัดรายการ BMW Today 5 ตอนมาให้คุณเริ่มต้น “Start your engine” กันในวันนี้

EP.13 BMW M Performance Part

คลิปนี้ Bjorn Lellmann ผู้บริหารฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ BMW M Performance Parts จะพาคุณไปชมการตกแต่งรถ BMW ด้วย M Performances Parts ที่มีทุกรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพื่อเอาความสวยงาม ไปจนถึงระดับสมรรถนะแบบมอเตอร์สปอร์ต ที่จริงจังถึงขนาดการเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆของรถเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อการลดน้ำหนัก

EP. 15 THE 3

ไม่ใช่แค่ประเทศไทยที่มี BMW Genius คอยให้ความรู้แก่ลูกค้า ที่เยอรมนีเองก็เป็นต้นคิดในการเฟ้นหาบุคคลที่มีความรู้และสามารถอธิบายผลิตภัณฑ์ในเชิงลึก ในคลิปนี้ BMW Genius Joy Kashem จะพาไปชมเรื่องราวของ BMW 3 Series ใหม่ ทั้งรุ่น Saloon และ Touring ซึ่งเป็นม้างานตัวสำคัญของค่าย เป็นรถที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ชมระบบต่างๆที่มีเพื่อการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย รวมถึงระบบถอยรถอัตโนมัติที่พบได้ใน 3 Series บ้านเราด้วย

EP. 16 The BMW Art Cars

สำหรับคลิปนี้ คอศิลปะจะชื่นชอบมากเป็นพิเศษ Thomas Girst ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการวัฒนธรรมองค์กรจะพาไปชม รถ Art Cars ในคอลเล็คชั่นของ BMW ซึ่งนั่นก็รวมถึงรถ BMW M1 ที่ลงสีบนตัวรถโดย Andy Warhol ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าหากนำออกขายในปัจจุบัน จะมีมูลค่าสูงถึง 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,864 ล้านบาทไทย พร้อมชมรถ BMW Art Cars ที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์รุ่นอื่น และภาพ footage ของศิลปินในช่วงเวลานั้นขณะสร้างสรรค์งาน ซึ่งหาชมได้ยากยิ่ง

EP. 19 Power of choice: X3

ความหลากหลายในขุมพลังขับเคลื่อนของรถตระกูล X3 ไม่ว่าจะเป็น SAV ที่เปี่ยมสมรรถนะและความเร้าใจในการขับขี่อย่าง X3M หรือรถที่เน้นการขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง iX3 ตลอดจนรถยนต์ iPerformance Plug-in Hybrid อย่าง X3 xDrive30e ที่สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนในเมือง และมีเครื่องยนต์ขับเคลื่อนที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องสถานีชาร์จไฟเวลาเดินทาง นำเสนอโดยผู้บริหารสูงสุดประจำฝ่ายออกแบบ คุณ Domagoj Dukec

EP. 20 THE X7

ในคลิปนี้ ได้รับเกียรติจากคุณ Piera Kaempf ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของ BMW X7 พาไปดูความหรูหราของ BMW X7 รถระดับเรือธงของตระกูล X ที่เกิดจากการผสมผสานความหรูหราของ BMW 7 Series เข้ากับอรรถประโยชน์ใช้สอยของรถตระกูล X มาดูกันว่าการพับเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ด้วยไฟฟ้านั้นง่ายดายเพียงใด และการออกแบบภายนอกและภายในที่ทำให้รถขนาดใหญ่ยังดูสวยงาม น่าเกรงขาม แต่ไม่เทอะทะ

นอกจากนี้ อย่าลืมติดตามชมตอนอื่นๆที่จะออกมา หรือสามารถไล่ดูย้อนหลังไปจนถึง EPISODE ที่ 1 ได้ที่ช่องของ BMW Global บน Youtube https://www.youtube.com/user/BMW อย่าลืมกด Like และ Subscribe เพื่อรับข่าวสารต่างๆจาก BMW ได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ไม่แน่คุณอาจกลายเป็น BMW “Home Genius” ไปอีกคนหนึ่งเลยก็ได้ครับ

The following two tabs change content below.

Pan Paitoonpong

Founding Member/Contributing Editor
มนุษย์ปากจัดผู้หลงใหลเสน่ห์ของรถยุค 90s ชื่นชอบรถยนต์ที่ขับสนุกและมีการออกแบบที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับตัวอ้วนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับการขับขี่>>รู้จักกันในชื่อ Commander CHENG ก่อนรีแบรนด์ตัวเองโดยใช้ชื่อจริง>>ทดสอบรถยนต์และเขียนบทความให้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์และสิ่งพิมพ์ Headlightmag.com, GQ Magazine และแน่นอน..bimmer-th.com

Comments

comments