แรงสุด! เปิดตัว BMW M8 Coupe และ M8 Convertible อย่างเป็นทางการ มาพร้อมรุ่น Competition

BMW เปิดตัว BMW M8 Coupe และ BMW M8 Convertible อย่างเป็นทางการ ซีรีส์ใหม่ของตระกูล M ที่ผสานความหรูหราจาก BMW 8 Series เข้ากับความแรงแบบไม่อ่อนข้อ ที่ปรับแต่งโดยแผนก BMW M ออกมาเป็นสุดยอดรถสปอร์ตหรูในซีรีส์ของ BMW M8 ที่ออกมาพร้อมกับเวอร์ชั่น Competition และมาทั้งรุ่นหลังคาแข็งกับเปิดประทุนให้เลือก

BMW M8 เลือกใช้เครื่องยนต์ 4.4 ลิตร V8 พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุดที่ 600 แรงม้า สำหรับรุ่น M8 และสูงสุดที่ 625 แรงม้า สำหรับรุ่น M8 Competition โดยทุกรุ่น ใช้ชุดเกียร์ M Steptronic 8 สปีด พร้อม Drivelogic และส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ ด้วยเทคโนโลยี M xDrive และ Active M Differential ที่สามารถเลือกปรับแต่งได้ว่า จะขับในโหมด 2WD , 4WD , หรือ 4WD Sport เช่นเดียวกับที่ BMW ได้ทำการเปิดตัวเทคโนโลยีนี้มาแล้วใน BMW M5

ตัวถัง มีการปรับแต่งจาก BMW 8 Series ใหม่ทั้งหมด ด้วยสำนัก BMW M ทำการปรับแต่งให้เข้ากับการขับในสนามแข่งในทุกสถานการณ์ และรีดกำลังจากชุดเครื่องยนต์ให้สุดขีดความสามารถ ส่งผลให้ BMW M8 Coupe/Convertible มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลา 3.3/3.4 วินาที และในรุ่น M8 Competition Coupe/Convertible ได้ในเวลา 3.2/3.3 วินาที

รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW M8 Series ใช้พื้นฐานของ BMW 8 Series ที่ปรับแต่งให้โหดขึ้น ด้วยชุดแอโร่ไดนามิก M พร้อมสีพิเศษ และการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์กับทริมสีดำ ให้มีมิติความดุดันอย่างมาก พร้อมล้ออัลลอยน้ำหนักเบามาตรฐานขนาด 20 นิ้ว และยางสปอร์ตประสิทธิภาพสูง (หน้า: 275/35 R 20, หลัง: 285/35 R 20)

หลังคาของ BMW M8 Coupe และ BMW M8 Competition Coupe มีส่วนที่ทำมาจากวัสดุอัจฉริยะน้ำหนักเบา CFRP (Carbon-fibre reinforced plastic) ในขณะที่ BMW M8 Convertible เป็นหลังคาผ้าแฟบริกน้ำหนักเบา ที่สามารถทำการเปิด/ปิดได้ภายในระยะเวลาเพียง 15 วินาที

ช่วงล่างของ BMW M8 มาพร้อมกับช่วงล่าง M Adaptive Suspension มีปรับด้วยระบบไฟฟ้า ทำงานร่วมกับระบบพวงมาลัย M Servotronic ที่จะช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการขับขี่ทั้งบนถนนปกติ และ การขับในสนามแข่งตามแต่สถานการณ์ได้ตามลักษณะการใช้งาน ณ เวลานั้นๆ ที่ BMW M ตั้งใจว่า จะให้มันเป็นรถที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน

ระบบเบรกมาตรฐานที่ติดมากับ BMW M8 จะเป็น M Compound Brake และมีตัวเลืิอกของเบรก M Carbon-Ceramic ให้เปลี่ยนเพิ่มเติม ซึ่งครั้งนี้ BMW ใช้เทคโนโลยี Brake Activation, Brake Booster และ Braking Control ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ปรับน้ำหนักเบรกได้แบบไดนามิก และมีตัวเลือกให้ผู้ขับขี่เลือกน้ำหนักเบรกได้ 2 ระดับ ทั้งแบบ Comfort ตอบสนองเพื่อความนุ่มนวล และแบบ Direct ที่จะให้เบรกตอบสนองได้อย่างทันท่วงที

ภายในของตัวรถ มีการปรับแต่งจาก BMW 8 Series ใหม่ทั้งหมด ด้วยการตกแต่งชุด M ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนัง BMW M, พวงมาลัย M, เกียร์และปุ่มการปรับโหมดการขับขี่แบบใหม่ รวมถึงเพิ่มเมนูของการแสดงผล M บน Head-up Display และหน้าจอ Live Cockpit Professional

BMW M8 Coupe, BMW M8 Convertible, BMW M8 Competition Coupe และ BMW M8 Competition Convertible จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในงานแถลงข่าว “BMW Group #NextGen” ที่สำนักงานใหญ่ของ BMW เมืองมิวนิก วันที่ 25 มิถุนายนนี้

Comments

comments