Clip 2020 BMW X6 M50i วิ่งทดสอบในสนาม Nurburgring

BMW X6 M50i หนึ่งใน SAC (Sport Activity Coupe) ร่างยักษ์โฉมใหม่ที่ใกล้คลอดเข้ามาทุกที่นั้นถูกจับภาพได้ขณะกำลังวิ่งทดสอบอยู่ในสนาม Nurburgring ประเทศเยอรมัน ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการเผยโฉมออกสู่ตลาดโลกจริงในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ (หน้าร้อนของทางยุโรป) หากจะว่าไป X6 โฉมปัจจุบันตัวถัง F16 ที่กำลังจะตกรุ่นเองถือเป็นหนึ่งใน BMW ที่มีดีไซน์การออกแบบที่ดูเหนือกาลเวลาและสามารถดึงดูดสายตาคนบนถนนได้ไม่น้อยเลยทีเดียวแม้จะอยู่ในช่วงปลายอายุตลาดแล้วก็ตาม

 

ซึ่ง X6 โฉมใหม่ตัวถัง G06 นั้นจะมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงหรือโคลนนิ่ง X5 G05 โฉมล่าสุด ตั้งแต่ส่วนหน้ารถจนถึงเสา B Pillar และแน่นอนร่วมไปถึงกระจังหน้าไตคู่ชิ้นใหญ่ที่เป็นแนวทางการออกแบบของ BMW ในปัจจุบันอีกด้วย ส่วนของด้านท้ายรถนั้นน่าจะมีดีไซน์ที่คล้ายกับ BMW X4 แต่ถูกยืดขยายเพิ่มเช่นเดียวกับเส้นสายตัวหลังคาเองก็ถูกลาดลงสไตล์รถ Coupe

ขุมพลังใต้ฝากระโปรงของ X6 ใหม่นั้นแน่นอนครับว่าจะถูกยกชุดมาจาก BMW X5 ปัจจุบัน ซึ่งมีเครื่องยนต์ตั้งแต่รหัส 30d 3.0 ลิตรดีเซล 6 สูบแถวเรียง รหัส 40i 3.0 ลิตรเบนซิน 6 สูบแถวเรียง ไล่ไปจนถึงรุ่นไฮไลท์อย่าง M50d และ M50i

ส่วนรุ่นที่อยู่ในภาพและคลิปนี้คาดการจากเสียงของเครื่องยนต์และท่อแล้วมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเป็นรุ่น M Performance Model M50i ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V8 เบนซินซึ่งมีแรงม้ากว่า 523 แรงม้า นับว่าเป็นรุ่นที่น่าจับตามองและแทบจะรอเวลาเปิดผ้าคลุมไม่ไหวจริงๆ

Source bmwblog.com

The following two tabs change content below.

Thitipat Hiranbavorntip

Eat Sleep Drive // First Jobber ผู้ลุ่มหลงกับเสียงเครื่องยนต์และโค้งบนภูเขา

Comments

comments