เห็นแล้วต้องอึ้ง ! BMW Concept 4 รถต้นแบบของ ALL-NEW 4 Series / M4

ที่งาน IAA Frankfurt Auto Show 2019 ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนี เริ่มเปิดตัวในรอบสื่อมวลชนตั้งแต่เมื่อวาน 10 กันยายนที่ผ่านมา ที่บูธของ BMW ได้ปรากฎกายรถต้นแบบที่มีชื่อว่า Concept 4

.

เราได้ยินชื่อแล้ว ก็สามารถรับรู้ได้ทันทีว่า นี่แหละคือรถต้นแบบที่เตรียมตัวจะเป็น THE ALL-NEW 4 Series ในอนาคตอันใกล้นี้ ในอนุกรมของ 4 Series ประกอบไปด้วย 2 ตัวถัง คือ Coupe’ 2 ประตู และ Convertible เปิดประทุน

4 Series Coupe’ จะใช้รหัสตัวถัง G22 ส่วน 4 Series Convertible ใช้รหัส G23 และ อีก 1 รุ่นก็คือตัวแรงในตระกูล M Power นั่นก็คือ M4 แต่สำหรับ 4 Series Saloon 4 ประตู ยังไม่แน่ชัดว่าจะกลับมาอีกครั้งหรือไม่

รถต้นแบบ Concept 4 มาพร้อมตัวถังแบบ Coupe’ 2 ประตู ฝากระโปรงหน้ายาว มีระยะจากล้อหน้าถึงกันชนหน้า หรือเรียกว่า ระยะ Overhang ที่สั้น โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคุณปู่ BMW 3.0 CSL

กระจังหน้าขนาดใหญ่มหึมาที่ไม่แน่ใจว่าต้องร้อง ว้าว หรือ โว้ย กันแน่ สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลร่วมร้อยเมตร ว่านี่จะต้องเป็นรถจากค่าย BMW แน่ๆ เด่นชัดเป็นสง่ามาแต่ไกล พร้อมกับสีตัวถังภายนอก โทนเฉดสีแดง Forbidden Red

ไฟหน้าเป็นแบบ LED รับเข้ากับดีไซน์ด้านหน้า ช่องดักลมด้านข้าง-ไฟตัดหมอก และ โป่งล้อขนาดใหญ่ที่ใส่ล้อ และ ยาง ขนาด 21 นิ้วเอาไว้ กระจกมองข้างทรงเพรียวบาง ติดตั้งกล้องแสดงภาพเอาไว้

ไฟท้ายแบบ LED พร้อมเส้นไฟหรี่ fibre-optic ทรงคล้ายๆกับ 8 Series กันชนหลังตกแต่งด้วยชายล่างสีดำ ประกบกับท่อไอเสียสี่เหลี่ยมคางหมูออก 2 ฝั่งซ้าย-ขวา

รถต้นแบบ Concept 4 เปิดตัวแล้ววันนี้ที่งาน IAA Frankfurt Auto Show 2019 คาดว่าอีกไม่นานเกินรอ เราคงจะได้เห็น THE ALL-NEW 4 Series กันเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

The following two tabs change content below.

Comments

comments